TQM-BKI จับมือเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซีรีย์พิเศษ"ประกันเบาใจ"เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน-ฟรีแลนซ์รับวิกฤติโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2020 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ บมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) เปิดตัวโปรดักท์ประกันภัยซีรีย์พิเศษ "ประกันเบาใจ" ด้วยประกันมนุษย์เงินเดือนและฟรีแลนซ์ที่กำลังเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจขาลงจากพิษไวรัสโควิด-19 โดยในช่วงที่ผ่านมามีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างโดยเฉพาะในตลาดแรงงาน ที่ล่าสุดพบจำนวนผู้ว่างงานที่ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนจากประกันสังคมแล้วกว่า 1.2 ล้านราย
โดยมองว่ามนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์ล้วนยืนอยู่บนความเสี่ยง โดยเฉพาะความเสี่ยงด้านสวัสดิการสุขภาพ ขาดหลักประกันในชีวิต นี่ คือ โจทย์สำคัญที่ทำให้มีประกันมนุษย์เงินเดือน และ ประกันมนุษย์ฟรีแลนซ์ เพื่อให้มีหลักประกันให้ชีวิตของคนวัยทำงาน แม้ในวันที่ชีวิตต้องอยู่กับความวิกฤต เจ็บป่วยขาดรายได้ก็ยังมีประกันดูแล
ด้านนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM เปิดเผยว่า สำหรับยอดขายทั้งประกันมนุษย์เงินเดือนและประกันมนุษย์ฟรีแลนซ์ คาดว่าจะมีเบี้ยประกันเพิ่มอีก 350 ล้านบาท จากการเปิดตัวโปรดักท์ใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าปีนี้จะมียอดขายเข้าเป้า 1,200 ล้านบาท จากยอดเบี้ยปัจจุบันที่ 850 ล้านบาท

บริษัทจะใช้กลยุทธ์ช่องทางดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อประกันออนไลน์ด้วยตนเองได้เลยทันที หรือ หากต้องการปรึกษากับพนักงานก็สามารถทักแชทเข้ามาคุยได้ ไปจนถึงบริการหลังการขายที่สามารถรับ และตรวจสอบกรมธรรม์ทางออนไลน์ โดยทั้งหมดผ่านบริการใหม่ล่าสุด TQM 24 Smart Services บนช่องทาง Line TQM Insurance Broker ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีช่องทางอื่น ๆ ไว้อำนวยความสะดวกได้แก่ Facebook TQM Insurance Broker เว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน "TQM มีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจว่าการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ที่แข็งแกร่งของ TQM ประกอบกับความคุ้มครอง และสิทธิประโยชน์ที่คิดค้นมาเป็นพิเศษจะทำให้ประกันซีรีย์ "ประกันเบาใจ" เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคทั้งมนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์ได้อย่างแน่นอน" นางนภัสนันท์ กล่าว ขณะที่นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร BKI เปิดเผยว่า ความร่วมมือในการออกแบบ "ประกันเบาใจ" เป็นการต่อยอดจากโปรดักท์ประกันมนุษย์เงินเดือนที่กรุงเทพประกันภัย และ TQM พัฒนาต่อเนื่องมากว่า 4 ปี ครั้งนี้เป็นการขยายความคุ้มครองไปยังกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการการดูแลและต้องการเข้าถึงสิทธิด้านสุขภาพเช่นเดียวกัน ประกันมนุษย์ฟรีแลนซ์จึงมีความคุ้มครองที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้วยความเข้าใจในบริบทผลกระทบจากโควิท-19 จึงถูกออกแบบมาเพื่อช่วยรองรับความเสี่ยงทุกด้านของคนทำงาน พร้อมมีบริการพิเศษ อาทิ TeleHealth Consult เบี้ยประกันภัยไม่แพง ผ่อนชำระได้ เพื่อให้มนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์สามารถเข้าถึงได้แบบเบาใจ สำหรับประกันเบาใจ เบี้ยประกันภัยราคาเบาๆ พร้อมผ่อนจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน เพื่อเอาใจคนทำงาน เดินการตลาดเชิงรุกในยุคโซเชียล ดิสแทนซิ่ง (Social Distancing) ซื้อประกันผ่านออนไลน์ TQM 24 Smart Services ตามแนวคิด ซึ่งได้ เจมส์ มาร์ เป็นตัวแทนมนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ