SMIT เผยบอร์ด 6 ส.ค.หารือแนวทางเพิ่มสภาพคล่องหุ้น-ปรับปรุงผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ บมจ.สหมิตรเครื่องกล (SMIT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 6 ส.ค.นี้จะหารือแนวทางเพิ่มสภาพคล่องหุ้น SMIT ในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งจะหาที่ปรึกษาทางการเงินในการดำเนินการดังกล่าว รวมทั้ง จะพิจารณาแนวทางเพิ่มอัตราการเติบโตของผลดำเนินงานทั้งด้านรายได้และกำไร เพื่อสร้างความสนใจการลงทุนในหุ้นของบริษัท
"ยอมรับว่าปัจจุบันบริษัทจะมีสภาพคล่องน้อย และอยู่ระหว่างหาแนวทางในการเพิ่มสภาพคล่องอยู่" นายชัยศิลป์ กล่าว
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจะมีนักลงทุนต่างประเทศทั้งสิงคโปร์และฮ่องกงติดต่อขอซื้อหุ้นโดยตรงจากผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่บริษัทได้ปฎิเสธและแนะนำให้เข้าซื้อในกระดานเทรดปกติแทน เนื่องจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ถือหุ้นรวมกันประมาณ 60% ต้องการคงสัดส่วนไว้ แม้ว่าการขายหุ้นให้กองทุนจะเป็นทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มสภาพคล่องก็ตาม
นายชัยศิลป์ กล่าวว่า ในด้านการปรับปรุงผลประกอบการ บริษัทมีแผนเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายขึ้นเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท โดยได้ลงทุนประมาณ 40 กว่าล้านบาทในการทำใบมีดอุตสาหกรรม ซึ่งจะเดินเครื่องเพื่อทดสอบในเดือนก.ย และคาดว่าจะสามารถผลิตได้ในเดือน ต.ค-พ.ย.นี้ โดยจากการสำรวจตลาดพบว่าความต้องการใบมีดอุตสาหกรรมยังมีสูงทั้งใช้ในการตัดกระดาษ และตัดไม้
ส่วนโครงการผลิตมิเตอร์ไฟฟ้าก็ได้รับความสนใจที่ดีทั้งภาครัฐและเอกชนจากปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากบริการชุบเหล็กแข็ง ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทที่ปัจจุบันยังเติบโตดี
"การที่เรารักษาการเติบโตไว้ได้ในช่วงครึ่งแรกที่ผ่านมาเป็นไปตามที่เราวางภายใต้เศรษฐกิจที่ชะลอตัวในครึ่งแรกปีนี้ที่ผ่านมา แต่เราเชื่อว่าทุกอย่างจะดีในครึ่งหลังซึ่งจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อกลับมา แต่ของเราไม่ได้รับผลกระทบยอดขายก็ยังขายได้ดี ความต้องการเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในการผลิตมีมาเรื่อย ๆ "นายชัยศิลป์ กล่าว
ดังนั้น SMIT จึงเชื่อว่ารายได้ในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 1,800 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ