SINGER ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรถทำเงินปีนี้ 2 พันลบ. โตก้าวกระโดดจากปีก่อน พร้อมคุม NPLs ดีหนุนผลงานปีนี้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2020 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SINGER ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรถทำเงินปีนี้ 2 พันลบ. โตก้าวกระโดดจากปีก่อน พร้อมคุม NPLs ดีหนุนผลงานปีนี้โตตามเป้า

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อรถทำเงินในปี 63 ที่ระดับ 2 พันล้านบาท เติบโตจากปลายปี 62 ที่มีพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน 1.5 พันล้านบาท หลังได้จัดทีมขายขยายพอร์ตการให้สินเชื่อด้วยการพิจารณาอย่างรัดกุม และมีคุณภาพ รวมถึงการที่มีกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย และฐานลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วประเทศช่วยผลักดันการขยายพอร์ตสินเชื่อ

ประกอบกับธุรกิจดังกล่าวมีอัตราหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ในระดับต่ำไม่ถึง 1% สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดี และมีความเสี่ยงต่ำ จึงมั่นใจว่าสินเชื่อรถทำเงินจะเป็นดาวเด่นในปีนี้ สนับสนุนให้ผลประกอบการ SINGER ในไตรมาส 1/63 และทั้งปี 63 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงจะสามารถคุมภาพรวม NPLs ของบริษัทให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 9% หรือลงไปถึงเป้าหมายที่ 7% จากปีก่อนอยู่ที่ 9.42%

สำหรับการดำเนินธุรกิจภาพรวมของบริษัท ซึ่งเป็นธุรกิจที่เข้าถึงลูกค้าโดยตรงในระดับภูมิภาค จึงทำให้ยอดขายของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์โควิด-19 และยังสามารถเดินหน้าการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างดี ประกอบกับมาตรการ Work From Home รวมถึงสภาพอากาศในช่วงฤดูร้อนนี้ยิ่งสนับสนุนให้สินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในกลุ่มต่าง ๆ เป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นมาก โดยในช่วงที่ผ่านมายอดขายเครื่องปรับอากาศมีสัดส่วนราว 15 -20% ของยอดขายรวม ควบคู่กับการอัดแน่นด้วยแคมเปญโปรโมชั่น ช่วยเร่งให้การตัดสินใจของลูกค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ดีบริษัทตระหนักถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในครั้งนี้ จึงออกมาตรการเยียวยาลูกค้า โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถยื่นแบบฟอร์มคำขอเข้าร่วมโครงการมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ ของบริษัทได้โดยสามารถตรวจสอบเงื่อนไขและสมัครได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท

นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดรับตัวแทนขายเพิ่มอีกหลายอัตราเพื่อเป็นการให้โอกาสกับผู้ที่อยู่ในระหว่างว่างงาน หรือต้องการหารายได้เสริมจากที่มีอยู่ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนแต่อย่างใด โดยบริษัทจะมีการอบรมให้ความรู้ทั้งด้านการขาย และเกี่ยวกับสินค้าก่อนเริ่มทำงาน รวมถึงมีแผนการทำงานและระบบรองรับอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ