BAY เผยปล่อยซอฟท์โลนแล้ว 8.8 พันลบ.ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤติโควิดภายใต้โครงการร่วมกับออมสิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2020 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BAY เผยปล่อยซอฟท์โลนแล้ว 8.8 พันลบ.ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤติโควิดภายใต้โครงการร่วมกับออมสิน

นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) นั้น ขณะนี้ธนาคารได้ให้สินเชื่อดังกล่าวไปแล้วจำนวน 8,800 ล้านบาท คิดเป็น 16% ของวงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำทั้งหมด ของโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำออมสินที่สถาบันการเงินต่าง ๆ ได้ดำเนินการร่วมกับธนาคารออมสินจำนวน 55,000 ล้านบาท

"กรุงศรีให้ความสำคัญต่อภาคธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการจ้างงานในประเทศเป็นอย่างมาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และห่วงโซ่ทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องนี้ ธนาคารจึงได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มาอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาผลกระทบและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า พร้อมตอบสนองนโยบายของภาครัฐในการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งมาตรการพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย และมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ และช่วยคลายความกังวล มีแรงสู้ต่อภายใต้ความกดดันทางธุรกิจอันเนื่องมาจากสภาวะการแพร่ระบาดโควิด-19"นายสยาม กล่าว

นายสยาม กล่าวว่า มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่สถาบันการเงินดำเนินการร่วมกับธนาคารออมสิน วงเงิน 55,000 ล้านบาท อยู่ภายใต้โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำออมสินที่มีวงเงินโครงการรวม 150,000 ล้านบาท โดยให้วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปี เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวในเดือน มี.ค. โดยลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของกรุงศรี ได้รับสินเชื่อเรียบร้อยแล้ว

"จากแนวโน้มการแพร่ระบาดที่ยาวนานกว่าที่คาด กรุงศรียังคงมุ่งเน้นเป้าหมายในการเป็นธนาคารหลักสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอี และจะยืนหยัดเคียงข้างและจับมือผู้ประกอบการก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน"นายสยาม กล่าว

นอกจากนั้น กรุงศรียังมีมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นการสนับสนุนสินเชื่อใหม่ให้กับลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 500 ล้านบาท เพื่อใช้เสริมสภาพคล่องและมีเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ โดยลูกค้าสามารถกู้เพิ่มได้สูงสุดไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปี เป็นเวลา 2 ปี และไม่คิดดอกเบี้ยในช่วง 6 เดือนแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ