(เพิ่มเติม) RASA ยอมรับหลายกลุ่มไทย-ตปท.สนใจร่วมธุรกิจ แต่ยังไม่ได้ยินชื่อ"หมอบุญ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.รสา พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (RASA) ยอมรับมีกลุ่มทุนทั้งไทยและต่างประเทศหลายรายสนใจร่วมธุรกิจกับบริษัทหลากหลายรูปแบบ ทั้งเข้ามาร่วมทุน เข้าซื้อหุ้นส่วนหนึ่ง หรือ ให้เงินกู้ แต่ยังไม่ตกลงปลงใจกับใครทั้งนั้น และยังไม่เคยได้ยินชื่อ น.พ.บุญ วนาสิน อยู่ในกลุ่มที่แสดงความสนใจเข้ามาเป็นพันธมิตร ท่ามกลางกระแสข่าวกระหึ่มห้องค้าในวันนี้ว่าเป็นบริษัทจดทะเบียนที่"หมอบุญ"จ้องจะเทคโอเวอร์
ส่วนกรณีที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น ผู้บริหาร RASA เชื่อว่าคงจะเป็นเหมือนกับบริษัทอื่นๆในตลาดหลักทรัพย์ที่ปรับตัวขึ้นตามภาพรวมตลาดหุ้นไทย ประกอบกับ บริษัทกำลังจะแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่ที่สาธร-เจริญนคร มูลค่า 1.2 พันลบ.ในช่วงต้น ส.ค.นี้
"ยอมรับว่าที่ผ่านมามีคนเข้ามาคุยขอเป็นพันธมิตรเยอะมากมีทั้งต่างประเทศ ทั้งอเมริกา ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น และคนไทย มีทั้งอยากจะมาซื้อ อยากจะมาร่วมทุน ให้เงินกู้ ซึ่งคิดว่าเราก็คง Perform ในระดับหนึ่ง แต่ผมว่าก็คงไม่เฉพาะเราที่มีคนมาเจรจา ทุกบริษัทก็คงมีคนมาเจรจา เพียงแต่ยังไม่ดีล ยังไม่เหมาะ ยังไม่ Get กันในแต่ละด้าน...แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมามีเจรจากันเยอะมาก บางทีสนใจกันแต่ข้อตกลงเงื่อนไขยังไม่ตอบรับกับแผนงานในระยะยาว"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม ในบรรดาผู้ที่มาเจรจาเหล่านี้มีคนไทยหลายกลุ่ม บางรายนำที่ดินมาเสนอขาย บางรายก็ต้องการเข้าร่วมทุนด้วย แต่ยังไม่เคยได้ยินชื่อของนายแพทย์บุญ วนาสิน เจ้าของโรงพยาบาลปิยะเวท ตามที่มีกระแสข่าวว่าสนใจเข้ามาซื้อกิจการ RASA แต่อย่างใด
"ใครจะเข้ามาเทคฯ..เทคฯได้ไง ยังติดไซเลนท์ฯ...อีกอย่างยังไม่เคยได้ยินชื่อหมอบุญเลย"แหล่งข่าว กล่าว
ส่วนสาเหตุที่ราคาหุ้น RASA ปรับตัวขึ้นมาสูงจาก 6.50 บาทตอนที่ขาย IPO มาอยู่ที่ล่าสุดระดับปิดตลาดวันนี้ 7.25 บาทวันนี้ คาดว่าน่าจะมาจากเมื่อครั้งตั้งราคาขาย IPO ดัชนี SET อยู่ที่ประมาณ 660 จุด แต่ตอนนี้ SET อยู่ที่ 850 จุด ปรับตัวขึ้นมาประมาณ 30% และหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็ปรับตัวขึ้นมาเช่นเดียวกันหมด
อีกสาเหตุน่าจะมาจากต้นเดือน ส.ค.นี้ บริษัทจะมีแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่ เป็นคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านสาทร-เจริญนคร มูลค่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่ทำร่วมกับครอบครัว"พงศทัต"
"SET Index เหมือนน้ำในคลอง เวลาน้ำขึ้นเรือลำเล็กลำใหญ่ก็ควรจะขึ้นมาในระดับที่ใกล้เคียงกัน แต่หุ้นเราไม่ได้ขึ้นเลย และเดิมราคาที่เราตั้งไว้ไม่แพง ก็เลยเข้ามาเก็งกำไรกัน อีกเรื่องน่าจะมาจากกำลังจะแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในต้นเดือนหน้า"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ