UWC จัดประชุมผถห.DIMET สำเร็จ พร้อมลงมติตั้งกรรมการเพิ่ม 9 คน ร่วมดูแลผลประโยชน์บริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 7, 2020 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

UWC จัดประชุมผถห.DIMET สำเร็จ พร้อมลงมติตั้งกรรมการเพิ่ม 9 คน ร่วมดูแลผลประโยชน์บริษัท

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการ บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 100 แห่งพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น DIMET ในวันนี้ (7 พ.ค.) โดยได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ให้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นได้ ภายใต้มาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด และการประชุมได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเอกฉันท์อนุมัติทั้ง 2 วาระ คือ วาระแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมจำนวน 9 คน ดังนี้ นายสมชัย อภิวัฒนพร นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ นายกฤษฎา สุรวัฒนวิเศษ นายชาญยุทธ เบญจมงคลวารี นายชาลี จังวิจิตรกุล นายฐิติพร กาวีเวทยาเวช นางสาวอรชุลี หล่อสมิทธิกุล นายสุรพงศ์ แซ่ย่อง และนายมณฑล เชตุวัลลภกุล และวาระการอนุมัติเปลี่ยนแปลงชื่อและกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท

จากมติของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 ในครั้งนี้ บริษัทจะต้องดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มเติมรายชื่อกรรมการและเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ภายใน 14 วัน

"DIMET ได้ใช้เงินลงทุนในธุรกิจอื่นเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา และยังมีประเด็นการนำหุ้นเพิ่มทุนไปขายให้กับบุคคลคลในวงจำกัด(PP) ซึ่งเรื่องดังกล่าว ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้มีคำสั่งห้ามจดทะเบียนหุ้นเพิ่มทุน PP นี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จึงมีความจำเป็นที่บริษัทควรจะแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นโดยรวมของ DIMET ด้วยความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ"นายมณฑล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ