GLOW เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับไทยเอ็มเอ็มเอ ในเครือ SCG

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 16, 2007 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาว (20 ปี) กับบริษัทไทย เอ็มเอ็มเอ จำกัด ในธุรกิจเคมีภัณฑ์ เครือซิเมนต์ไทย (SCG Chemicals) สำหรับโครงการผลิตแผ่นอะคริลิคแบบต่อเนื่อง (Continuous Cast Sheet) ที่มีกำลังผลิต 20,000 ตันต่อปี และโครงการผลิตเมธิล เมทาครีเลต แห่งที่ 2 (MMA 2) ที่มีกำลังผลิต 100,000 ตันต่อปี
โครงการผลิตแผ่นอะคริลิคแบบต่อเนื่อง และโครงการผลิตเมธิล เมทาครีเลตแห่งที่ 2 เป็นโครงการปิโตรเคมีขั้นต่อเนื่อง (ปลายน้ำ) ภายใต้โครงการขยายกำลังการผลิตปิโตรเคมีขั้นที่ 2 ของกลุ่ม เอสซีจี เคมิคอลส์ โดยโรงงานสำหรับโครงการผลิตแผ่นอะคริลิคแบบต่อเนื่องตั้งอยู่ที่ SCG Site No.7 ในนิคมอุตสาหกรรม อาร์ไอแอล และโรงงานสำหรับผลิตเมธิล เมทาครีเลตแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ SCG Site No.3 ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยทั้งสองนิคมตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง
นายปีเตอร์ เทอร์โมท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทโกลว์กล่าวว่า โกลว์วางแผนที่จะจ่ายไฟฟ้า 10 เมกะวัตต์ และไอน้ำแรงดันสูง 40 ตันต่อชั่วโมงให้บริษัท ไทย เอ็มเอ็มเอ จำกัด จากโรงงานใหม่ของโกลว์ในมาบตาพุด ซึ่งพร้อมที่จะจ่ายไฟฟ้าและไอน้ำให้บริษัท ไทยเอ็มเอ็มเอ จำกัด ในปลายปี 2009 นี้ สัญญาใหม่เหล่านี้จะช่วยให้กลุ่มบริษัทโกลว์มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 400 ล้านบาทต่อปี
สำหรับโครงการใหม่นี้ เพิ่มจากสัญญาซื้อขายไฟฟ้าให้กับโรงงานสำหรับผลิตเมธิล เมทาครีเลตที่มีอยู่ปัจจุบัน (MMA 1)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ