YGG มั่นใจรายได้ปี 63 โต 15-20% หลังผลงาน Q1 โตฝ่ากระแสวิกฤตโควิด เน้นงานโฆษณาขายเกม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2020 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ประเมินว่ารายได้จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 15-20% โดยรายได้จากต่างประเทศจะเป็นงานด้านแอนิเมชั่นจากประเทศจีนและญี่ปุ่น ส่วนรายได้ในประเทศเป็นงาน Visual Effect ซึ่งรูปแบบการทำภาพยนต์โฆษณาในประเทศจะเปลี่ยนไปหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทจะมีการทำโฆษณาให้กับบริษัทขายเกมมากขึ้น เนื่องจากใช้เวลาในการถ่ายทำน้อยลง โดยลูกค้าหันมาใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกแทน

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในงวดไตรมาส 1/63 งบการเงินรวมบริษัทมีกำไรสุทธิ 13.16 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 5.85 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 79.96% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 7.31 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 57.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น11.46 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 25.03% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 45.77 ล้านบาท

รายได้รวมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมานั้น ส่วนใหญ่จะมาจากงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมีรายได้เพิ่มขึ้น 59.20% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีโปรเจ็คต์ขนาดใหญ่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัททยอยรับรู้รายได้ในงวดบัญชีนี้ ส่วนงานเกมมีรายได้เพิ่มขึ้น 16.93% เนื่องจากบริษัทมีการนำเกม Home Sweet Home ภาค 1 ซึ่งได้เริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่ปลายปี 60 เข้าร่วมโครงการโปรโมชั่นกับผู้จัดจำหน่ายทำให้สามารถกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี

"รายได้ของ YGG ยังเติบโตต่อเนื่อง แม้ในช่วงที่ผ่านจะมีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากลูกค้าจากแพลตฟอร์ม(Platform) ต่างๆ ยังมีความต้องการคอนเทนต์ใหม่ตลอดเวลา ทำให้ปริมาณงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทสตูดิโอในต่างประเทศที่ไม่สามารถทำงานได้ก็พยายามมองหาสตูดิโอที่สามารถรับงานขนาดใหญ่ได้ ซึ่งบริษัทเป็นสตูดิโอที่ผลิตผลงานคุณภาพ มาตรฐานระดับโลก ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ"นายธนัช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ