PAE เล็งบินเจรจาพันธมิตรตะวันออกกลางใน 1-2 สัปดาห์เปิดทางถือหุ้น20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศุขสนั่น  โชติกเสถียร กรรมการผู้จัดการ บมจ.พีเออี (ประเทศไทย) (PAE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จะเดินทางไปเจรจาแผนร่วมทุนกับพันธมิตรในตะวันออกกลางอีกรอบใน 1-2 สัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีสัมปทานทางด้านขุดเจาะ ผลิต สำรวจน้ำมัน ที่มีความชำนาญอย่างมากในตะวันออกกลาง โดยคาดว่าอาจจะมาถือหุ้นในระดับ 20-25% 
นายศุขสนั่น กล่าวว่า ขณะนี้การเจรจายังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาอยู่ เนื่องจากสถานการณ์ที่ตะวันออกกลางมีเกี่ยวกับทางด้านการเมืองเข้ามาด้วย จึงต้องรอฟังสถานการณ์ทางโน้นก่อน
"ดีลนี้ยังไม่ได้ล้มเลิกไป ส่วนจะสรุปได้เมื่อไร คงยังไม่ทราบเพราะจะต้องมีการประชุมกันอีกครั้ง เราก็ต้องไปรอ update กับเขาก่อน"กรรมการผู้จัดการ PAE กล่าว
สำหรับการเข้ามาของพันธมิตรรายดังกล่าว คาดว่าจะเข้ามาถือหุ้นใน PAE มากพอสมควร หรือประมาณ 20-25% แต่ยังไม่ได้ตกลงกันในรายละเอียดดังกล่าว
"คงไม่ถึง 49% แต่อาจจะถือได้ประมาณ 20-25% ส่วนจะเอาหุ้นจากไหนให้กับพันธมิตรนั้น ตอนนี้ยังต้องหารือกันอยู่ คาดว่าอีก 2-3 สัปดาห์น่าจะรู้ผล"นายศุขสนั่น กล่าว
ทั้งนี้ หากได้พันธมิตรจากตะวันออกกลางจะทำให้งานในมือของบริษัทขยายเพิ่มมากขึ้น เพราะในอนาคตบริษัทาหวังที่จะได้งานต่างประเทศมากขึ้นจากปัจจุบันที่งานส่วนใหญ่เป็นงานในประเทศ
"พันธมิตรกลุ่มดังกล่าวจะเอื้อประโยชน์ต่อ PAE คือ เราอยู่ใน secter นี้อยู่แล้วและในอนาคตเราคาดการณ์ที่จะทำงานต่างประเทศมากกว่า โดยเฉพาะในแถบตะวันออกกลาง จากปัจจุบันงานของบริษัทส่วนใหญ่เป็นงานในประเทศ" นายศุขสนั่น กล่าว
กรรมการผู้จัดการ PAE กล่าวถึงการตั้งเป้ารายได้ปีนี้ว่า เนื่องจากเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งจึงขอเวลาพิจารณาก่อน โดยช่วงไตรมาส 2/50 ก็ยังคงทำงานก่อสร้างโครงการเดิมที่ต่อเนื่องจากที่ทำอยู่และติดตามงานขึ้นมาและกำลังปรับปรุงเกี่ยวกับทางด้านโปรดักส์ของเรา โดยงานที่จะปรับปรุงก็ยังคงเน้นไปที่งานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมทางด้านน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งเป็นงานหลัก
อนึ่ง นายศุขสนั่น เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ แทนนายชัยชนะ แสงจันทร์ ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ และกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป
PAE ไตรมาส 1/50 ขาดทุนสุทธิ 4.51 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ