FLOYD คาดธุรกิจช่วง Q2/63 มีแนวโน้มเติบโต จากหลายกิจการเตรียมขยายงานโครงการหลายโควิดคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2020 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FLOYD คาดธุรกิจช่วง Q2/63 มีแนวโน้มเติบโต จากหลายกิจการเตรียมขยายงานโครงการหลายโควิดคลี่คลาย

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/63 มีแนวโน้มเติบโตกว่าไตรมาส 1/63 โดยคาดว่ายังมีธุรกิจที่เตรียมขยายงานโครงการต่าง ๆ พร้อมรับโอกาสหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อบริษัทซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพงานและการบริการที่รวดเร็ว อีกทั้งบริษัทมุ่งเน้นการควบคุมต้นทุนบริการและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร เพื่อพร้อมรับการเติบโตหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และการขยายไปยังฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

อย่างไรก็ตามช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติในประเทศ ทำให้ผลประกอบการ ไตรมาส 1/63 มีรายได้จากการให้บริการ 39.06 ล้านบาท ลดลง 95.06 ล้านบาท หรือลดลง 70.88% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีผลขาดทุนสุทธิ 5.12 ล้านบาท สาเหตุสำคัญมาจากการเปลี่ยนแปลงของรายได้จากโครงการแนวราบและภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวต่อเนื่องจากปี 62 อีกทั้งยังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการทั้งแนวสูงและแนวราบชะลอการเปิดโครงการและรอจังหวะที่เหมาะสมในการเปิดโครงการใหม่

ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทประกาศได้รับงานใหม่ รวมมูลค่าราว 164 ล้านบาท เป็นงานระบบวิศวกรรมระบบประกอบอาคารทั้งหมด 2 โครงการ ได้แก่ งานโครงการก่อสร้างศูนย์การค้า โฮมโปร สาขาสุขสวัสดิ์ และโครงการก่อสร้างของบมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ นับเป็นสัญญาณบวกที่ดี และสนับสนุนให้ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมอยู่ที่ 231.55 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้

ด้านทีมผู้บริหารพร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ชูจุดเด่นการเป็นผู้ให้บริการรับเหมางานด้านวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และเครื่องกลแบบครบวงจร ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและพันธมิตรมายาวนาน อีกทั้ง บริษัทมีเงินสดและสภาพคล่องค่อนข้างดี มีโอกาสและความพร้อมรับการขยายงานก่อสร้างในโครงการและสาขาใหม่ที่คาดว่าจะทยอยออกมามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และมองว่าหลายธุรกิจจะเริ่มกลับมาทยอยการลงทุน ขณะที่ความคืบหน้าการเจรจาหาพันธมิตรเพื่อแตกไลน์ธุรกิจ คาดได้ความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ ซึ่งจะสนับสนุนภาพรวมธุรกิจทั้งปีเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี แผนการก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์ฝึกอบรม คาดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/63 เพื่อเตรียมความพร้อมรับโอกาสในการเติบโต


แท็ก ฟลอยด์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ