THAI แจงพนักงานไม่ได้สิทธิตั๋วบินฟรีปีละ 7 ใบตามที่เป็นข่าว บอร์ดไม่ได้สิทธิตั๋วฟรีชั้นหนึ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 16, 2020 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง พนักงานการบินไทยโดยเฉพาะกลุ่มนักบินได้ตั๋วบินฟรีในเส้นทางต่างประเทศคนละ 7 ใบต่อปี และในเส้นทางภายในประเทศคนละ 7 ใบต่อปี และคณะกรรมการบริษัทฯ ได้สิทธิ์ตั๋วฟรีชั้นหนึ่งนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

และชี้แจงว่าสิทธิสวัสดิการด้านบัตรโดยสารของพนักงานสายการบินจัดเป็นสวัสดิการพื้นฐานที่สายการบินทั่วโลกปฏิบัติกันเป็นปกติ ซึ่งแต่ละสายการบินจะมีข้อกำหนดและเงื่อนไขแตกต่างกันไป ทั้งนี้ บริษัท การบินไทย ให้สิทธิบัตรโดยสารฟรี และบัตรโดยสารลดราคาตามมาตรฐานเดียวกับสายการบินสมาชิก STAR ALLIANCE แก่พนักงาน คู่สมรส และบุตรที่ยังมิได้สมรส อายุต่ำกว่า 25 ปี และผู้บริหารระดับผู้อำนวยการใหญ่ขึ้นไป จะได้รับสิทธิให้แก่บุตรที่ยังมิได้สมรส อายุต่ำกว่า 35 ปี

ทั้งนี้ พนักงานไม่ได้รับบัตรโดยสารฟรีเป็นจำนวนปีละ 7 ใบ ตามที่เป็นข่าว และบัตรโดยสารแต่ละใบ พนักงานเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการออกบัตรโดยสาร ค่าภาษีสนามบิน และภาษีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วยตนเอง รวมทั้งบัตรโดยสารดังกล่าวเป็นบัตรโดยสารประเภทสำรองที่นั่งไม่ได้ ซึ่งพนักงานจะสามารถเดินทางได้ เฉพาะกรณีเที่ยวบินมีที่นั่งว่างเหลือจากการจำหน่ายให้ผู้โดยสารแล้วเท่านั้น หากที่นั่งบนเที่ยวบินเต็มพนักงานจะถูกปฏิเสธการเดินทางในเที่ยวบินนั้นๆ

ในส่วนของคณะกรรมการบริษัทฯ และครอบครัว บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่ได้รับสิทธิบัตรโดยสารฟรี และสิทธิประโยชน์ใดๆ ทั้งนี้ เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทฯ และผลการประชุมจากคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจในปี 2557 ให้ยกเลิกสิทธิประโยชน์ในรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการของรัฐวิสาหกิจและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ