TTW เตรียมทบทวนเป้าหมายยอดขายน้ำปีนี้ จากเดิมคาดโต 2-3% หลังรับผลกระทบโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2020 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ ปัทมมงคลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ทีทีดับบลิว (TTW) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทบทวนเป้าหมายยอดขายน้ำปีนี้จากเดิมคาดโต 2-3% โดยเป็นผลมาจากการที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจจะส่งผลมให้ภาพรวมเศรษฐกิจ และการผลิตของภาคอุตสาหกรรมชะลอตัวลงได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง
แต่อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีแรกปริมาณการขายน้ำยังไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากในกลุ่มของครัวเรือนยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามมาตรการให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน (Work from Home) ในขณะที่อุตสาหกรรมอาหารเองก็มีการใช้กำลังการผลิตมากขึ้นด้วย ส่งผลให้ปริมาณการใช้น้ำปรับตัวสูงขึ้น
"ภาพรวมทั้งปีเราคงจะต้องติดตามผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะกระทบกับการใช้กำลังการผลิตของภาคอุตสาหกรรมต่างๆหรือไม่ ซึ่งเราต้องรอติดตามในช่วงครึ่งปีหลังเราถึงจะมาทบทวนเป้าหมายปริมาณการขายน้ำอีกครั้ง"นายสมเกียรติ กล่าว
ทั้งนี้บริษัทตั้งงบลงทุนจำนวน 400 ล้านบาทเพื่อใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพและซ่อมบำรุงโรงผลิตน้ำประปาทั้งสองแห่งที่ปทุมธานีและนครปฐมเพื่อให้การผลิตทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ