ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นลุ้นทดสอบ 1,300 ตามตปท.หลังคืบหน้าวัคซีนแก้พิษโควิด-เล็งอัดฉีดเงินในยูโรโซน-ราคาน้ำมันพุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2020 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นทดสอบด่าน 1,300 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้สดใสบวกกันราว 1-2% เช่นเดียวกับตลาดในสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้น 900 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา รับปัจจัยบวกจากสหรัฐฯคืบหน้าในการผลิตวัคซีนที่มีประสิทธิภาพต้านไวรัสโควิด-19 ได้ และตลาดในยุโรปก็บวกเฉลี่ย 5% ขานรับเยอรมนีและฝรั่งเศสเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูยุโรปวงเงิน 5 แสนล้านยูโร (5.44 แสนล้านดอลลาร์) เพื่อช่วยยูโรโซนในการฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19

นอกจากนี้ คาดว่าวันนี้หุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี จะขึ้นนำตลาดฯ ขานรับราคาน้ำมันที่พุ่งแรงเกือบ 10% ตอบรับมาตรการผ่อนปรนของนานาประเทศ ทำให้คาดความต้องการใช้(Demand) น้ำมันจะสูงขึ้น และทางซาอุดีอาระเบียก็ได้เพิ่มการลดกำลังการผลิตน้ำมันอีกกว่า 1 ล้านบาร์เรล/วัน ทำให้ซาอุดีอาระเบียคงเหลือกำลังการผลิตน้ำมัน 7.5 ล้านบาร์เรล/วัน จากเดิมที่เคยผลิต 9-10 ล้านบาร์เรล/วัน

อย่างไรก็ดี บ้านเราวันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในประเด็นการฟื้นฟูบมจ.การบินไทย (THAI) พร้อมให้แนวรับ 1,280-1,275 จุด ส่วนแนวต้าน 1,300-1,310 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ