THG วาง 7 มาตรการดูแลความสะอาดรพ.ในเครือ เพิ่มบริการ Home Service ตอบสนองพฤติกรรม New Normal

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2020 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

THG วาง 7 มาตรการดูแลความสะอาดรพ.ในเครือ เพิ่มบริการ Home Service ตอบสนองพฤติกรรม New Normal

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลในเครือ THG ทุกแห่งได้วางมาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ความมั่นใจด้านความสะอาดแก่คนไข้และผู้ใช้บริการในโรงพยาบาลทุกคน แม้ในปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันที่ลดลง อย่างไรก็ตามการให้ความสำคัญด้านสุขอนามัยยังคงเป็นสิ่งจำเป็นและกลายเป็น New Normal ในสังคมไทย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลในเครือ THG ได้นำ 7 มาตรการดูแลด้านความสะอาดมาใช้ ประกอบด้วย 1.การยกเลิกบัตรจอดรถแบบใช้ซ้ำ 2.ตั้งจุดตรวจคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ภายในอาคาร 3.แยกพื้นที่ให้บริการสำหรับผู้ที่มีอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจออกจากผู้ที่มีอาการอื่นๆ 4.ติดตั้งแอลกอฮอล์เจลตามจุดต่างๆ อย่างเพียงพอ 5.เจ้าหน้าที่และผู้ใช้บริการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา 6.จัดที่นั่งใหม่โดยเว้นระยะห่างเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และ 7.ทำความสะอาดพื้นผิวในบริเวณต่าง ๆ ทุก 2 ชั่วโมง เช่น ราวบันได มือจับ พื้นทางเดิน เป็นต้น

นอกจากนี้ THG ได้ตอบสนองความต้องการของคนไข้ที่ไม่พร้อมเดินทางมายังโรงพยาบาลในช่วงนี้ โดยมีบริการในรูปแบบ Home Service เช่น บริการฉีดวัคซีนที่บ้าน, บริการจัดส่งยาถึงบ้าน เป็นต้น รวมถึงอยู่ระหว่างการศึกษาการให้บริการแก่คนไข้ในรูปแบบ Tele medicine เพื่อเพิ่มทางเลือกและลดระยะเวลาที่คนไข้จะต้องอยู่ภายในโรงพยาบาล

"เรามีความมั่นใจว่ามาตรการด้านความสะอาดที่นำมาใช้ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยแก่คนไข้และผู้เข้าใช้บริการโรงพยาบาลในเครือ THG ในช่วงที่ยังมีโรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกัน เพื่อป้องกันการระบาดรอบใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต"นายแพทย์ธนาธิป กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ