SELIC ลบ 0.88% หลังดีดแรงวานนี้ ผู้บริหารเล็งปรับเป้าผลงานปีนี้จากผลกระทบโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2020 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SELIC ที่ดีดตัวขึ้นแรงเมื่อวานนี้ พลิกกลับมาเคลื่อนไหวในแดนลบในวันนี้ โดยราคาหุ้นลดลง 0.88% มาที่ 2.26 บาท หรือลดลง 0.02% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.31 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 2.42 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 2.42 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 2.20 บาท

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยคาดว่าหลังจากผลประกอบการไตรมาส 2/63 ออกมาจะสามารถประเมินผลประกอบการใหม่ได้ว่าเป็นอย่างไร จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้ราว 10% โดยบริษัทได้รับผลกระทบมากในช่วงเดือน เม.ย. ที่มีคำสั่งปิดเมือง (Lockdown) และมีการสั่งห้ามให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งผลให้มีผลกระทบต่อยอดขายของบริษัท อย่างไรก็ตามก็ยังมีธุรกิจในกลุ่มอาหารที่เติบโต ขณะเดียวกันก็ยังได้ประโยชน์จากการราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ส่งผลให้ราคาวัตถุดิบปรับตัวลดลงด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพการผลิตให้ดียิ่งขึ้น การบริหารจัดการเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าล่วงเวลาของพนักงาน รวมไปถึงการบริหารจัดการให้มีวัตถุดิบรองรับกับคำสั่งซื้อที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"ไม่แน่ใจเหมือนกันที่ราคาหุ้นขึ้น (เมื่อวานนี้) มาจากอะไร แต่มองว่านักลงทุนอาจจะเข้าใจบริษัทมากขึ้นว่าบริษัทยังมีพื้นฐานที่ดีสามารถเติบโตได้ และปัจจุบันภาครัฐได้เริ่มกลับมาให้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ และสามารถกลับมาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ก็อาจจะส่งผลให้ช่วง 2 เดือนที่เหลือของไตรมาส 2/63 กลับมาฟื้นตัวได้ ซึ่งบริษัทได้เน้นการปรับกลยุทธ์การทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น"นางสาวยุวดี กล่าว

เมื่อวานนี้ ราคาหุ้น SELIC ดีดตัวขึ้น 12.87% มาปิดที่ 2.28 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ