ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวน์โจนส์ดันคอมโพสิตปิดเช้าพุ่ง20.29จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้นวันนี้ (20 ก.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่คึกคักต่อเนื่องเป็นวันที่สอง หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกขึ้นแข็งแกร่ง จากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีที่ส่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก
นายคัง มุน-ซัง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โคเรีย อินเวสเม้นท์แอนด์ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า "การปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมของตลาดหหุ้นเกาหลีใต้ในวันนี้ ที่นำโดยหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี"
นายคังกล่าวว่า ตลาดยังมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่องไปจนถึงสัปดาห์หน้า และคาดว่าภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นจีนจะมีอิทธิพลต่อความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน
ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดบวกขึ้น 20.29 จุด หรือ 1.1% แตะที่ 1,958.19 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 151 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.7 ล้านล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ตามตลาดหุ้นนิวยอร์ก โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวกขึ้น 1.6% และหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดทะยานขึ้น 3.5%
นอกจากนี้ หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดพุ่งขึ้น 4.1% หลังจากที่บริษัทรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสสองที่ 4.64 แสนล้านวอน ซึ่งสูงกว่าที่เคยทำไว้เมื่อปีที่ผ่านมาถึง 50% และสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 3.787 แสนล้านวอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ