BIZ มั่นใจรายได้ปีนี้โตเท่าตัว หลังตุน Backlog หนุน-รอลุ้นงานใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2020 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BIZ มั่นใจรายได้ปีนี้โตเท่าตัว หลังตุน Backlog หนุน-รอลุ้นงานใหม่เพิ่ม
นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตเท่าตัว เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ทำได้ 734 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 1,515 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตามแผน 80-90% ในปีนี้ โดยเป็นโครงการใหญ่ที่รอส่งมอบในปีนี้ คือโครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งจะส่งมอบและรับรู้รายได้เข้ามาประมาณไตรมาส 3/63
นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ ซึ่งเป็นงานถูกเลื่อนมาจากปลายปี 62 โดยเป็นงานภายใต้งบประมาณปี 63 มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลการประมูลงานในไตรมาส 2 - ไตรมาส 3 นี้
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทได้รับผลกระทบไม่มากนัก โดยหลักแล้วจะมีผลกระทบในส่วนของการขนส่งอุปกรณ์ และการติดตั้ง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้ใช้บุคลากรในประเทศเป็นผู้ติดตั้ง ยกเว้นโครงการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ที่จะต้องใช้บุคลากรจากต่างประเทศเข้ามาเป็นผู้ติดตั้ง ซึ่งบริษัทได้แก้ปัญหาโดยการใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ เข้ามาช่วยในการติดตั้งทดแทน แม้จะมีความล่าช้าออกไปบ้าง แต่ยังคาดว่าจะสามารถส่งมอบโครงการได้ทันเวลา
"ต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้โครงการต่าง ๆ มีความช้าไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามถึงเวลานี้เรายังคงมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้แต่แรก ในขณะเดียวกันเรายังคงเดินหน้าประมูลโครงการใหม่ ๆ เข้ามาช่วยหนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราได้ดำเนินกลยุทธ์ที่จะดำเนินโครงการต่อเนื่องและไม่กระทบต่อการดำเนินงานส่วนอื่นของโรงพยาบาล"นายสมพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ