ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวน์โจนส์ดันคอมโพสิตปิดเช้าบวก 7.86 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้(26 ก.ค.) โดยดัชนีปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา และจากการที่มูดี้ส์ปรับเพิ่มความน่าเชื่อถือให้เกาหลีใต้ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 09.46 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดบวกขึ้น 7.86 จุด หรือ 0.4% ที่ระดับ 2,012.08 จุด หลังจากเคลื่อนตัวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,015.48 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 237 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 3.1 ล้านล้านวอน
ฮอง ซุน-โป นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮานหยางเปิดเผยว่า "ปัจจัยบวกต่างๆไม่ว่าจะเป็น อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่สดใส การปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของมูดี้ส์ และสภาพคล่องในตลาดที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ได้ช่วยหนุนให้ตลาดปิดพุ่งขึ้นในเช้าวันนี้"
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ยังคงปิดบวกเนื่องจากมุมมองในด้านบวกที่มีต่อผลประกอบการบริษัท โดยหุ้นแดวู ซีเคียวริตี้ปิดพุ่งขึ้น 2.4% ขณะที่หุ้นฮุนได ซีเคียวริตี้ปิดบวก 2.1%
นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มต่อเรือปิดทะยานขึ้นต่อเนื่องหลังจากที่บริษัทประกาศว่าได้รับยอดสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากเมื่อไม่นานมานี้ โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่ปิดไต่ระดับขึ้น 1.5% และหุ้นซัมซุง เฮฟวี่ปิดเพิ่มขึ้น 1.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ