(เพิ่มเติม) "ศศิพฤนท์ จันทรทัต"ลาออกจากซีอีโอ AYS เพื่อประกอบธุรกิจส่วนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2007 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.กรุงศรีอยุธยา แจ้งว่า ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ได้ลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยระบุสาเหตุที่ออกว่าเพื่อไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งยังคงเกี่ยวข้องกับแวดวงตลาดทุน และตลาดเงินอยู่เหมือนเดิม โดยจะไปดำเนินธุรกิจ ในการบริหารเงินทุนจากต่างประเทศ และการทำหน้าที่ด้านที่ปรึกษาทางการเงิน 
พร้อมกันนี้ นายพรทัต อมตวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ และนายธนา บุบผาวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจสถาบัน ได้ลาออกจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน โดยจะมีผลสิ้นเดือนก.ค.นี้
อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ แถลงว่า ได้วาง Road Map ในการดำเนินธุรกิจให้กับ AYS โดยประสานความร่วมมือระหว่างบริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าทั้งในด้านจำนวนและคุณภาพ รวมถึงการขยายช่องทางการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับ AYS ผ่านทางระบบ Internet
ตลอดจนการเพิ่มสินค้าและบริการอย่างครบวงจรทั้งในแง่ของความหลากหลายในด้านการลงทุน และด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างครบถ้วน ซึ่งในทุกแง่มุมก็ประสบผลสำเร็จทั้งในด้านการสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดที่ดีอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของสัดส่วนรายได้ ก็มีการกระจายไปยังส่วนงานอื่นๆมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่การเป็นบริษัทหลักทรัพย์ครบวงจร และสนองตอบนโยบายการเป็น Universal Banking
นายพรทัต กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งว่า เพื่อแยกตัวออกมาจัดตั้งบริษัทในการให้คำปรึกษาการลงทุน และบริหารกองทุนต่างประเทศ รวมทั้งที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งเรื่องการจัดตั้งบริษัทจะต้องหารือกันถึงรายละเอียดอีกครั้ง
สำหรับผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งใน AYS นั้น ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จะเป็นผู้พิจารณาในเรื่องนี้
“เราคิดมา 3-4 เดือน ที่จะออกจากบล.กรุงศรีฯ และการที่ออกเราไม่ได้ถูกกดดันจากใคร แต่มองว่าเป็นโอกาสและน่าสนใจในการเติบโต รวมทั้งพัฒนาความสามารถในการทำงานมากขึ้น" นายพรทัต กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ