VCOM คาดผลงาน H1/63 โตแรงตามดีมานด์ด้านเทคโนโลยี หนุนรายได้ทั้งปีโต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2020 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 63 คาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปีก่อน หลังจากที่กำไรสุทธิในไตรมาสแรก เติบโตมากกว่าเท่าตัว เนื่องจากความต้องการใช้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของภาคธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นในงานด้านไอทีและความปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมามีองค์กรรายใหญ่จำนวนมากเข้ามาใช้บริการของบริษัท

ขณะเดียวกันสถานการณ์โควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของคนหันมาใช้งานบริการ และการทำงานต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งหากมีผู้ใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้องค์กรต่าง ๆ ต้องเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับ และเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยมากขึ้น

"ผลงานครึ่งปีแรกคาดว่าจะออกมาแข็งแรง เพราะลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น และงานของเราไม่ใช่เป็นการซื้อมาขายไป แต่เป็น Project Base ที่เราขายโซลูชั่นให้ลูกค้าองค์กร และลูกค้ายังมีการใช้บริการด้าน Service ของเรา ทำให้มีรายได้เข้ามาต่อเนื่องจาก Service ที่มาเสริม และยิ่งคนใช้คอมพิวเตอร์ มือถือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ก็เป็น Key Factor ให้กับธุรกิจ เพราะลูกค้าองค์กรต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ซึ่งทำให้เรามีโอกาสเสนอโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า"นางทรงศรี กล่าว

นางทรงศรี กล่าวว่า สำหรับรายได้ในปี 63 บริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.04 พันล้านบาท หรือเติบโต 15% จากปีก่อน โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังมีงานใหม่จากลูกค้าเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทยังสามารถมียอดขายจากสินค้าใหม่เข้ามาหนุนรายได้ ขณะที่รายได้จาก Service ยังมีเข้ามาสม่ำเสมอ ซึ่งสัดส่วนรายได้ของบริษัทในปัจจุบัน แบ่งเป็น รายได้จากการขาย 65% และรายได้จาก Service 35%

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการขยายตลาดไปในประเทศเวียดนาม ซึ่งอยู่ระหว่างการมองหาโอกาสเข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศเวียดนาม แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถเข้าไปติดต่อกับลูกค้าได้ จากการล็อกดาวน์ที่เกิดขึ้น ทำให้การขยายตลาดไปในเวียดนามอาจจะยังชะลอไปก่อน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการให้บริการกับลูกค้าในลาว เมียนมา และกัมพูชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ