PDJ รับรายได้ปีนี้ลดลง 20-25% จากปีก่อน หลังโควิด-19 กระทบคำสั่งซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2020 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ (PDJ) เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้จะลดลงราว 20-25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.03 พันล้านบาท รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้คำสั่งซื้อจากลูกค้าหายไป และลูกค้าบางส่วนได้เลื่อนการส่งมอบสินค้า โดยเฉพาะในสหภาพยุโรป และสหรัฐ
แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าคำสั่งซื้อจะเริ่มฟื้นตัว และทำให้อัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 30% ในช่วงเดือน ก.ค. จากปัจจุบันอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่เพียง 25-30% หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยบริษัทยังคงเน้นบริหารงานให้มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และมุ่งเน้นการกลับมาดำเนินกิจการ และผลิตได้ตามปกติ ในขณะเดียวกันจะเน้นหาคำสั่งซื้อใหม่ ๆ เข้ามาทดแทนฐานลูกค้าเดิมชั่วคราว เนื่องจากมองว่าฐานลูกค้าเดิมจะยังไม่กลับมา
ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการรักษาเงินสดในมือให้มากที่สุด จากการควบคุมค่าใช้จ่าย รวมทั้งปรับลดค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถต่อรองได้ โดยขอความร่วมมือกับทางเจ้าหนี้ ลูกค้า คู่ค้า รวมไปถึงพนักงาน นอกจากนี้ยังมีแผนการหยุดประกอบกิจการบางส่วนเป็นการชั่วคราวด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ