ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวด์ตามภูมิภาค คลายวิตกสหรัฐฯ-จีน,ราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2020 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ฟื้นตัวขึ้น จากคลายความกังวลมาตรการของสหรัฐฯที่มีต่อจีน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ แถลงนโยบายออกมาก็ไม่ได้มีการตอบโต้จีนแต่อย่างใด เพียงแต่ประกาศยกเลิกสถานะพิเศษของฮ่องกง ทำให้มองสหรัฐฯ และจีนยังคงเจรจาการค้ากันอยู่ และไม่ได้มีอะไรน่ากังวลมากเหมือนอย่างที่กังวลกันก่อนหน้านี้

ส่วนบ้านเราคงจะได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นไป 5.3% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และพุ่งขึ้น 88.4% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นรายเดือนมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2526 ทำให้น่าจะไปช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมีได้ ทั้งนี้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเป็นผลจากจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯได้ลดลงมาก และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่จะมีการปลดล็อกดาวน์ เฟส 3 ในประเทศด้วย

อย่างไรก็ดีให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ และติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไปด้วย รวมถึงรอดูว่าจะมีประเด็นอะไรออกมาอีกหรือไม่ระหว่างสหรัฐฯ และจีน ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 5,000 ล้านบาท อาจช่วยหนุนตลาดฯได้บ้าง หากมีการซื้อต่อเนื่องอีก

พร้อมให้แนวรับ 1,335 จุด ส่วนแนวต้าน 1,360 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ