เริ่มคลายล็อกเฟส 3 - ลดเวลาเคอร์ฟิววันแรก/ส.ว.พิจารณา 4 พ.ร.ก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2020 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 ซึ่งจะทำให้มีกิจการ/กิจกรรมบางประเภท ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง จะสามารถกลับมาเปิดบริการได้เป็นวันแรก เช่น ศูนย์แสดงสินค้า, ศูนย์ประชุม, ศูนย์พระเครื่อง, สปา, นวดแผนโบราณ, สถานที่ฝึกซ้อมมวย, สระน้ำ, โรงภาพยนต์, โรงละคร และสวนสัตว์ เป็นต้น พร้อมกันนี้ได้เริ่มปรับลดเวลาการห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ลงเหลือในช่วงเวลา 23.00 - 03.00 น.

  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ ครั้งที่ 1/2563 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข มอบป้ายมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety&Health Administration: SHA ให้สถานประกอบการ
  • ติดตามการรายงานสถานการณ์ประจำวันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และการรายงานสถานการณ์จากกระทรวงสาธารณสุข
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) แถลงข่าวโครงการ Healthy Journey with BEM
  • บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM แถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจกับช้อปปี้
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท เอคเซนเซอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวแพลตฟอร์ม PEOPLE + WORK CONNECT เพื่อช่วยเหลือผู้ว่างงาน
  • วุฒิสภานัดประชุมเป็นพิเศษ เพื่อพิจารณารับรองพ.ร.ก. ทั้ง 4 ฉบับที่ผ่านความเห็นชอบสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ ประกอบด้วย 1.พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟู เศรษฐกิจและสังคมที่ไดร้บผลกระทบจากการระบาดของโรคตดิเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 2.พ.ร.ก.ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบ จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 และ 3.พ.ร.ก.การรักษาเสถียรภาพของระบบการเงิน และความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ พ.ศ.2563 วงเงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท และ 4.พ.ร.ก.ว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2563 หาก ส.ว. ให้ความเห็นชอบ ก็จะมีผลใช้บังคับเป็นพ.ร.บ.ต่อไป
  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาบมจ. การบินไทย (THAI) ที่มีนายวิษณุ เครืองาม เป็นประธาน จะหารือนัดแรก โดยผู้บริหาร THAI และที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ปรึกษาด้านกฎหมายจะเข้ารายงานความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูกิจการ และการดำเนินคดีต่าง ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ