EIC ปรับโฉมเป็น"วาว แฟคเตอร์"ชื่อย่อ W เริ่ม 2 มิ.ย.รุกธุรกิจอาหารเต็มสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2020 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 มีมติอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท และชื่อย่อหลักทรัพย์เป็น บมจ.วาว แฟคเตอร์ (W) เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์และโครงสร้างธุรกิจใหม่ที่ปัจจุบันมุ่งเน้นสู่การดำเนินกิจการด้านอุตสาหกรรมอาหารอย่างเต็มตัว บริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มใช้ชื่อใหม่ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.63 เป็นต้นมา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.63 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน W ก้าวเข้าสู่การธุรกิจ Food and Beverage เกือบเต็มตัว โดยมีบริษัทย่อยเป็นผู้บริหารจัดการธุรกิจร้านอาหารและร้านขนม 6 แบรนด์ดังคือ 1.Bake Cheese Tart (เบค ชีส ทาร์ต) : ชีสทาร์ตสุดฮิตจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น 2.Zaku Zaku (ซากุ ซากุ) : ชูครีม Croquant ต้นกำเนิดจากฮอกไกโด อบสดใหม่ตรงหน้าคุณ 3.RAPL (แรปเปิ้ล) : พายแอปเปิ้ลครีมคัสตาร์ดนำเข้าจากฮอกไกโด 4.Crapes & Co. (เครปส์ แอนด์ โค) : ร้านเครปสไตล์ฝรั่งเศสแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร 5.Kagonoya (คาโกะโนยะ) : ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูระดับพรีเมี่ยมชื่อดังจากเมืองโอซาก้า ที่เปิดให้บริการในไทยมากว่า 8 ปี 6.Le Boeuf : ร้านอาหารแนว Fine Dining ภายใต้คอนเซ็ป Steak & Fries Bistro Le Boeuf เป็นร้านที่เสิร์ฟเมนูหลักเพียงเมนูเดียวคือสเต็ก ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่ซอสสูตรลับที่สืบทอดมารุ่นต่อรุ่น

นายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ประธานกรรมการ W กล่าวว่า แม้ปัจจุบันบริษัทยังคงถือเงินลงทุนบางส่วนในธุกิจผลิตและจำหน่ายอะไหล่อิเล็คทรอนิคส์ แต่จะเห็นได้ว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับพอร์ตการลงทุนโดยมุ่งเน้นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้น โดยแนวทางการในการลงทุนของบริษัทฯ ในอนาคตจะพยายามมุ่งเน้นการลงทุนในแบรนด์ที่มีจุดขายเฉพาะตัว และเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมาตรฐานที่ดีในระดับโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย

ทั้งนี้ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่บ้าง แต่ฝ่ายบริหารเชื่อว่าแนวทางการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและวางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างหลากหลายมากขึ้น จะเป็นการกระตุ้นยอดขายและเพิ่มผลกำไรให้กับกลุ่มบริษัทได้ในระยะยาวและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ