ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซด์เวย์ เก็งศก.ฟื้น-เงินไหลเข้า-ECB ทำ QE เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2020 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway up เก็งเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว จากเริ่มเห็นตัวเลขเศรษฐกิจภาคการผลิต และภาคบริการของประเทศสำคัญต่างฟื้นตัวขึ้น ได้รับอานิสงส์จากคลายล็อกดาวน์ และเงินทุนไหลเข้ามาในภูมิภาคเอเชียด้วย โดยตลาดหุ้นไทยพบนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 4 วันติดต่อกัน

นอกจากนี้ ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ประกาศเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามโครงการฉุกเฉินอีก 6 แสนล้านยูโร เพื่อเยียวยาเศรษฐกิจในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับการรั่วไหลของน้ำมันดีเซลในรัสเซีย เชื่อว่ายังไม่น่าจะกระทบ Supply และได้มีการรั่วไหลมาตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว จึงยังไม่น่าจะมีผลต่อตลาดฯ ส่วนการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ยังมีความไม่แน่นอนว่าจะนัดประชุมกันได้เมื่อไร

อย่างไรก็ดี Valuation ตลาดตึงมาก ๆ ทำให้ต้องระวังตลาดจะผันผวนได้ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อย พร้อมให้แนวรับ 1,395-1,400 จุด ส่วนแนวต้าน 1,420-1,430 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ