AMATA เพิ่มเป้าขายที่ดินปีนี้เป็น 950 ไร่ นลท.ตอบรับดีหลังหันขายออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2020 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขาย (Pre-Land Sales) ปีนี้ที่ระดับ 950 ไร่ จากปีก่อนที่มียอดขาย 648 ไร่ แบ่งเป็น นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี 200 ไร่ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 450 ไร่ และนิคมอุตสาหกรรมไทย-จีน 300 ไร่ เนื่องจากบริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายใหม่ โดยให้นักลงทุนเข้าดูพื้นที่เป็นระบบออนไลน์เพิ่มเติมทดแทนการเข้าชมพื้นที่จริงที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันสถานการณ์การแพร่ระบาดก็เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นด้วย จึงคาดว่ายอดขายจะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี จากการทยอยปลดล็อกให้กลับมาดำเนินกิจกรรม/กิจการต่าง ๆ มากขึ้น ก็จะเริ่มเห็นผู้ประกอบการเริ่มกลับมาดำเนินการต่าง ๆ มากขึ้นด้วย ขณะที่ในช่วงครึ่งแรกของปีเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจอยู่แล้ว ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายที่ดินรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) อยู่ที่ราว 2,486 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ 60-80% ของมูลค่าทั้งหมด "ในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการอาจจะมีชะลอไปบ้างเนื่องจากไม่สามารถเดินทางมายังประเทศไทยได้ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากที่ประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศจะมีผู้ประกอบการเข้ามามากขึ้น ในขณะเดียวกันเราก็ได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการให้ผู้ประกอบการเข้าชมพื้นที่ผ่านระบบออนไลน์ก็ได้รับผลตอบรับที่ดี ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทมียอดขายใหม่เข้ามากว่า 20 ไร่"นายวิบูลย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ AMATA ตั้งเป้ายอดขายที่ดินปี 63 เติบโต 10% จากปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ลูกค้าหยุดการเดินทางเข้ามาพบปะกับทางบริษัทโดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ