ORI เล็งยอดขายปีนี้ทะลุเป้า 2.15 หมื่นลบ.จากคาด H1/63 ทำได้ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 8, 2020 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำยอดขายได้ 2.4 พันล้านบาท ในช่วงเดือน พ.ค. เพิ่มขึ้นจากเดือน เม.ย.ที่ทำยอดขายสูงถึง 1.7 พันล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายที่มาจากแนวราบ 29% และคอนโดมิเนียม 71% ส่งผลให้ 2 เดือนแรกของไตรมาส 2/63 บริษัทมียอดขายสะสมแล้วกว่า 4.2 พันล้านบาท อยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/63

สำหรับยอดขายรวม 5 เดือนแรกของปี 63 อยู่ที่ 9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 18% แบ่งเป็นยอดขายจากแนวราบ 34% และคอนโดมิเนียม 66% และจากแนวโน้มของยอดขายที่ทำได้ดีบรัทคาดว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 63 จะทำได้ 50% ของเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 2.15 หมื่นล้านบาท หรืออยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งอาจทำให้ภาพรวมยอดขายทั้งปีมีโอกาสทำได้มากกว่าเป้าหมาย

"ยอดขายที่ทำได้ดีคาดว่ามาจากการปรับกลยุทธ์เดินเกมการตลาดเชิงรุก ควบคู่ไปกับการเดินหน้าขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ทั้งการเปิด Official Store บนแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada ไปพร้อมๆกับการผลักดันพนักงานให้ก้าวสู่ Micro Influencer ขายสินค้าผ่านช่องทางสื่อสารส่วนบุคคล ภายใต้โปรเจ็ค Everyone can sell"นายพีระพงศ์ กล่าว

ด้านแผนการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ จะเปิดอีก 12 โครงการ มูลค่ารวม 1.67 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 10 โครงการ มูลค่ารวม 1.21 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวม 7.9 พันล้านบาท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทที่มีการเปิดตัวโครงการแนวราบมากกว่าคอนโดมิเนียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ