THAI ขอยืดเวลาลดเงินเดือนพนักงานต่อไปอีก 3 เดือนจากเดิมสิ้นสุด มิ.ย.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 8, 2020 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือกับพนักงานทั้งหมดประมาณ 2 หมื่นคนในการลดเงินเดือนต่อไปอีก 3 เดือน ซึ่งพนักงานทั้งหมดยินดีและเซ็นยินยอมลดเงินเดือน ทุกคนให้ความร่วมมือ เพื่อช่วยเหลือองค์กร โดยพนักงานมีความเห็นใจบริษัท แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสปีริต ในรายที่ยังไม่เซ็นรับทราบก็ต้องจ่ายเงินเดือนเต็ม

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งพิเศษเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 63 มีมติพิจารณาขยายการปรับลดเงินเดือนและค่าตอบแทนพนักงานออกไปอีก 1 เดือน คือถึงวันที่ 30 มิ.ย. 63 จากเดิมที่ได้มีการลดเงินเดือนและค่าตอบแทนพนักงานมาแล้ว 2 เดือน คือเดือน เม.ย.และ พ.ค. ในรูปแบบอัตราลดแบบขั้นบันได

"พนักงานการบินไทยเห็นใจบริษัท เซ็นชื่อรับทราบเกือบหมดทุกคน อย่างพนักงานบริษัท ไทยสมายล์ จำกัด ก็ยอมเซ็นลดเงินเดือนทั้งหมดด้วยความเต็มใจ ทุกคนจะช่วยฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน" นายจักรกฤศฏิ์ กล่าว

นายจักรกฤศฎิ์ ยืนยันว่า การบินไทยยังมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะจ่ายเงินเดือนให้พนักงานทุกเดือน เนื่องจากขณะนี้ได้ลดค่าใช้จ่าย และการหยุดชำระหนี้หลังจากยื่นคำร้องขอเข้าสู่กระบวนการแผนฟื้นฟูภายใต้ศาลล้มละลายกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ