จับตา"สมคิด-สามกุมาร"ถกอนาคตการเมือง/กรรมการสรรหา ป.ป.ช.หารือคุณสมบัติอดีต สนช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2020 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาอนาคตทางการเมืองนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และสามกุมาร หลังจากเรียงหน้าออกมาตอบโต้แรงกดดันทางเมืองจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พุ่งเป้าที่ทีมเศรษฐกิจที่มีนายสมคิดเป็นหัวหน้าทีม โดยวานนี้นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ ระบุว่าจะมีการพูดคุยกับนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง หัวหน้าพรรคฯ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรคฯ ในโอกาสที่จะพบกันในการประชุม ครม.วันนี้

สำหรับการประชุม ครม.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังทำหน้าที่ประธานตามปกติ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเริ่มประชุมนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการผ้าไทยและผลการดำเนินโครงการ "สืบสานอนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน" จากกระทรวงมหาดไทย และการแสดงนวัตกรรม กฟผ.สู้ภัยโควิด-19 จากกระทรวงพลังงาน

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องติดตามว่าจะยังไม่มีการติดเชื้อในประเทศต่อเนื่องเป็นวันที่ 15 หรือไม่ โดยจะมีการแถลงข่าวจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

  • กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงสถิติการใช้สิทธิประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) และระบบสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป (GSP) รายเดือน
  • ธนาคารกสิกรไทย แถลงข่าวผ่านช่องทางออนไลน์เปิดตัว KBTG CONTACTLESS TECHNOLOGY เพื่อแนะนำ 6 เทคโนโลยีใหม่ไร้สัมผัสตอบรับวิถีชีวิตแนวใหม่ของคนไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 1/2563 ประกอบด้วย บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) , บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH) , บมจ.วีจีไอ (VGI) และ บมจ.ไพลอน (PYLON)
  • คณะกรรมการสรรหาผู้ที่สมควรได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นัดหารือหลังเกิดประเด็นข้อทักท้วงคุณสมบัติของนายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข เนื่องจากพ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ไม่ถึง 10 ปีว่าจะสามารถเป็นกรรมการในองค์กรอิสระได้หรือไม่ ซึ่งประธานวุฒิสภาตัดสินใจไม่ทูลเกล้าฯ รายชื่อดังกล่าวและส่งกลับให้กรรมการสรรหาฯยืนยันมติเสนอชื่ออีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ