ARROW รับรายได้ปีนี้หดตัวเล็กน้อย จากเดิมคาดโต 5-10% โควิดกระทบงานก่อสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2020 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) ยอมรับว่า รายได้ของบริษัทในปี 63 จะต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,467.23 ล้านบาท จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 5-10% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้งานก่อสร้างหยุดชะงัก รวมทั้งกระทบต่อการขนส่งวัสดุก่อสร้างและแรงงาน โดยบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/63 จะต่ำสุดของปีนี้ ซึ่งโดยปกติก็เป็นช่วงโลว์ซีซั่นอยู่แล้วนี้
แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านค่าใช้จ่ายการขายและบริการ ในขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยหนุนจากเงินบาทที่แข็งค่า และต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง จึงคาดว่าจะสามารถรักษาความสามารถการทำกำไรในปีนี้ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนได้

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ใกล้เคียงเดิมราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้มากกว่า 70% ของมูลค่างานทั้งหมด ขณะเดียวกัน บริษัทจะยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น บริษัทยังคงแผนการลงทุนปีนี้ตามงบลงทุนรวม 31 ล้านบาท แบ่งเป็น ซื้อเครื่องจักรรองรับการผลิตท่อส่งลมชนิดแผ่นโฟม 10 ล้านบาท คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในวันที่ 30 มิ.ย.63, โครงการสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ 15 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จในวันที่ 30 มิ.ย. 63 และซื้อเครื่องจักรผลิตท่องานก่อสร้างเพื่อการส่งออก 6 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จวันที่ 30 ส.ค. 63 "ในปีนี้แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทำให้งานต่างๆ ชะลอตัวออกไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามเราก็เชื่อว่าจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก และยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีและไม่ลงไปแข่งขันด้านราคา เพื่อที่จะยังคงรักษาอัตราการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่ดี"นายธานินทร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ