UAC ชงบอร์ดทบทวนเป้ารายได้ปี 66-ชะลอแผนลงทุนใหม่รอจังหวะเหมาะหลังผ่านโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2020 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ทบทวนแผนงานของบริษัทให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเฉพาะแผนการลงทุนใหม่ๆ ที่อาจจะต้องชะลอออกไปก่อนเพื่อรอจังหวะที่เหมาะสมอีกครั้งหลังจากโควิด-19 คลี่คลายลงอย่างชัดเจนแล้ว พร้อมทั้งเป้าหมายรายได้ 5 พันล้านบาทภายในปี 66 ก็จะนำมาพิจาณาทบทวนอีกครั้งเช่นกันหากต้องเลื่อนจากการลงทุนใหม่ๆ ออกไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงเดินหน้ารักษาความสามารถในการทำกำไรให้ดีและสม่ำเสมอต่อเนื่อง ด้วยการควบคุมต้นทุนต่างๆ และสร้างรายได้จากธุรกิจเดิมที่มีอยู่ให้มีความต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดอยู่บ้าง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 2/63 ที่มีการล็อกดาวน์ และธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมการผลิตหลายแห่งหยุดชั่วคราว ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเทรดดิ้งของบริษัท

ขณะที่ธุรกิจพลังงานยังมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการจัดการขยะเพื่อผลิตพลังงานทดแทนและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ใน สปป.ลาว มูลค่าลงทุนราว 990 ล้านบาท บริษัทถือหุ้น 50.1% อยู่ระหว่างดำเนินการในเฟส 1 ในส่วนการคัดแยกขยะ คาดว่าจะแล้วเสร็จต้นไตรมาส 4/63 จากนั้นจะเริ่มเดินหน้าเฟส 2 ที่เป็นการผลิตไฟฟ้าจากขยะ คาดว่าแล้วเสร็จภายในปลายปี 64 หรืออย่างช้าต้นปี 65 ซึ่งจะมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้และเปิดโอกาสขยายธุรกิจในกลุ่ม CLMV ในอนาคต ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ วงเงิน 300 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี เสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ในวันที่ 15-17 มิ.ย.นี้ ส่วนหุ้นกู้ชุดเดิมที่คบกำหนดอายุในเดือนมิ.ย.นี้วงเงิน 400 ล้านบาท บริษัทได้เตรียมเงินชำระคืนหุ้นกู้ให้ผู้ถือหน่วยลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ