SH ใช้เงิน 1.3 พันลบ.เข้าซื้อหุ้น"บุญเอนก"/เผยเข้าปลูกมันสำปะหลังแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชาตรี มหัทธนาดุลย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีฮอร์ส (SH) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนให้แก่บุคคลแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 1,638 ล้านบาทไปลงทุนซื้อหุ้นบริษัท บุญเอนก จำกัด เป็นจำนวนเงิน 1,317 ล้านบาท และยังเหลือเงินที่ยังไม่ได้ใช้อีก 321 ล้านบาท
ในส่วนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่ที่เข้ามาถือหุ้นของบริษัท ซึ่งได้แก่ นายศิริธัช โรจนพฤกษ์, นางจิราพรรณ ศรีนนท์, นายสาคร สุขศรีวงศ์ และ นายสุรชัย สุขศรีวงศ์ ซึ่งได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2550 นั้น ขณะนี้ได้ดำเนินการเรื่อง silent period เรียบร้อยแล้ว โดยระยะเวลาของหุ้นที่จะหลุดออกจาก silent period จะเป็น 6 เดือน 12 เดือน และ 18 เดือน ตามลำดับ
อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเข้ามาถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหม่ บริษัทยังมิได้มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริษัท
สำหรับความคืบหน้าโครงการลงทุนสร้างโรงงานเอทานอลนั้น บริษัทอยู่ระหว่างรอขอใบอนุญาตจากหน่วยงานราชการตามประกาศของคณะรัฐมนตรี เดือนธันวาคม 2549 เรื่องการเปิดเสรี โรงงานผลิตเอทานอลแต่เนื่องจากระเบียบการยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ขณะนี้บริษัทได้เริ่มเข้าไปพัฒนาที่ดิน และทำการปลูกมันสำปะหลังแล้วเป็นจำนวนประมาณ 2,500 ไร่ จากที่ดินทั้งหมดที่อยู่ในความถือครองของ บริษัท บุญเอนก จำกัด และบริษัทย่อย จำนวนประมาณ 6,900 ไร่ ทั้งนี้เป็นการใช้เงินหมุนเวียนจากบริษัท บุญเอนก จำกัด โดยบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการติดต่อกับสถาบันการเงินในส่วนของเงินกู้ยืมเพื่อนำมาใช้ในการลงทุนโครงการเอทานอล
ในส่วนของผู้ที่จะเข้ามาดำเนินการก่อสร้างโรงงาน และติดตั้งเครื่องจักรนั้น บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ