THAI ชี้แจงกรณีศาลฯ ส่งเอกสารประกาศถึงเจ้าหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday June 14, 2020 20:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ. การบินไทย (THAI) แจ้งว่า ตามที่ THAI ได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายกลางได้กำหนดวันนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ซึ่งหากไม่มีการคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการจากเจ้าหนี้หรือผู้ทำแผน ศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งให้บริษัทฯ ฟื้นฟูกิจการพร้อมทั้งแต่งตั้งผู้ทำแผนและผู้บริหารแผนเพื่อกำกับดูแลการฟื้นฟูกิจการให้เป็นไปตามเป้าหมายนั้น บริษัทฯ จึงได้รวบรวมรายชื่อของเจ้าหนี้ ซึ่งมีทั้งเจ้าหนี้การเงิน และเจ้าหนี้กระทำการให้แก่ศาล เพราะบริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของลูกค้าและ คู่ค้าที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีมาโดยตลอด และมีความจริงใจที่จะให้ลูกค้าและคู่ค้าได้รับทราบถึงกระบวนการฟื้นฟูกิจการ และการดำเนินงานต่างๆ ของบริษัทฯ โดยทั่วกัน

จากกรณีที่ลูกค้าอาจได้รับประกาศจากศาลล้มละลายกลางในเรื่องดังกล่าว และมีกระแสข่าว รวมทั้งความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าผู้มีอุปการคุณนั้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าลูกค้าที่เป็นเจ้าหนี้กระทำการ ได้แก่ ลูกค้าที่เป็นสมาชิกสะสมไมล์รอยัล ออร์คิด พลัส และลูกค้าที่ถือบัตรโดยสารของการบินไทย ท่านไม่จำเป็นต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ แต่อย่างใด ทั้งนี้ เพราะบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามนโยบายในการอำนวยความสะดวกและรักษาสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าเช่นเดิม เมื่อบริษัทฯ สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

ส่วนลูกค้าที่ขอคืนค่าบัตรโดยสารนั้น บริษัทฯ จะได้กำหนดนโยบายร่วมกับผู้ทำแผนที่ศาลจะได้แต่งตั้งเพื่อลดภาระไม่ให้ลูกค้าต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการยื่นขอรับชำระหนี้ โดยบริษัทฯ จะแจ้งยืนยันในรายละเอียดให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ