JKN เพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ตปท.เป็น 1,000 ลบ.จากเดิม 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2020 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JKN เพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ตปท.เป็น 1,000 ลบ.จากเดิม 800 ลบ.

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในต่างประเทศเป็น 1,000 ล้านบาท จากเดิมที่เตรียมงบไว้ 800 ล้านบาท หลังเห็นสัญญาณของตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในไตรมาส 2/63 ที่ JKN มั่นใจว่าจะสร้างผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ เป็นผลจากความต้องการของผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในประเทศ เช่น ช่อง 8 ช่อง 3 ช่องเวิร์คพอยท์ ช่อง True4U และช่อง GMM25 ติดต่อซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มเติมแทนการผลิตรายการเอง เนื่องจากการซื้อคอนเทนต์สำเร็จรูปจาก JKN มีต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำกว่าการผลิตรายการเอง

ขณะที่ตลาดต่างประเทศ JKN ประสบความสำเร็จปิดสัญญาการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยจากช่อง 3 ได้เพิ่มเติมกับ บริษัท มีเดีย คอร์ป สื่อทีวีดิจิทัลยักษ์ใหญ่ของประเทศสิงคโปร์เพื่ออากาศผ่านช่อง U และ meWATCH และปิดการขายกับ‘ติ่มซำ’ ซึ่งเป็นสื่อยักษ์ใหญ่ที่มีแพลตฟอร์ม OTT ทั้งในประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ และประเทศบรูไน ได้อีก 5 เรื่อง รวม 180 ชั่วโมง และปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา ที่คาดว่าจะได้รับตอบรับที่ดีจากคู่ค้าเช่นกัน

"ปีนี้จะเห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ JKN จากความต้องการซื้อคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ทำให้เราตัดสินใจเพิ่มงบลงทุนซื้อคอนเทนต์เป็น 1,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบหลายปี เพื่อให้เราสามารถครอบครองลิขสิทธิ์คุณภาพจากแบรนด์ดังระดับโลก ไว้ตอบสนองความสุขและความบันเทิงให้แก่ผู้ชมคนไทยและต่างประเทศ มั่นใจว่าจากแผนลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยผลักดัน JKN เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต"นายจักรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ