(แก้ไข) LHK ยันงวดปี 63/64 มีกำไรแม้รายได้หดรับผลโควิด-เทรดวอร์,เดินหน้าซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2020 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส อัครพงษ์พิศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล (LHK) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการงวดปี 63/64 (เม.ย.63-มี.ค.64) จะยังคงมีกำไรสุทธิอย่างแน่นอน แม้ว่าทิศทางรายได้จะปรับตัวลดลงจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ส่งผลให้ช่วงไตรมาส 1 งวดปี 63/64 ลดลงมากกว่า 50%

นอกจากนั้น บริษัทยังได้รับผลกระทบจากภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) คาดว่ายอดผลิตรถยนต์ในประเทศจะลดลงเหลือ 1.4 ล้านคันภายใตสมมติฐานว่าตลาดรถยนต์จะฟื้นตัวในเดือน มิ.ย. แต่หากสถานการณ์ยืดเยื้อไปถึงช่วงปลายปียอดผลิตรถยนต์ของไทยอาจลดลงเหลือ 1 ล้านคัน ซึ่งลดลงค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนที่อยู่ในระดับ 2.1 ล้านคัน

"ที่ผ่านมาหลายๆวิกฤตเศรษฐกิจบริษัทก็ยังไม่เคยหยุดจ่ายปันผล ในปีนี้ก็เช่นกันเรายังคงมั่นใจว่าจะยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี และมีกำไรได้อย่างแน่นอน แม้ว่าเราจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสงครามการค้าเข้าร่วมด้วย แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายบริษัทก็จะสามารถฟื้นตัวได้"นายวิทวัส กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่จะเข้าซื้อกิจการเกี่ยวเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงยังต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาให้ดีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ