ตลาดหลักทรัพย์ฯจูงมือ 3 กลุ่มธุรกิจโรดโชว์ที่ญี่ปุ่น 29—31 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 30, 2007 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 4 บริษัท จะเดินทางไปร่วมงาน “International Roadshow in Japan" ตามคำเชิญของบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และ Nomura Securities Co., Ltd.  เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ การลงทุน และแนวทางการพัฒนาตลาดทุนไทย รวมทั้ง เปิดโอกาสให้บริษัทจดทะเบียนซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ 3 กลุ่ม ได้นำเสนอข้อมูล แก่ผู้จัดการกองทุน และนักลงทุนสถาบันที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 29 —31 กรกฎาคม 2550 นี้
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ในการส่งเสริมและขยายฐานผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศอย่างต่อเนื่องๆ ด้วยการร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนตามคำเชิญของบริษัทหลักทรัพย์ และการไปร่วมงาน Money Show สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทจดทะเบียนจะพบกับผู้ลงทุนสถาบันในกรุงโตเกียว เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน รวมถึงการแนะนำสินค้าใหม่ กำหนดการเริ่มซื้อขายในไตรมาส 3 ของปีนี้ คือ Exchange Traded Fund (ETF) และ SET50 Index Options อย่างใกล้ชิดแบบรายต่อราย หรือ one-on-one meeting กว่า 60 ราย อาทิ บริษัท Mitsui Asset Management UBS Global Asset Management Sumitomo Trust Nikko Asset Management เป็นต้น" นางภัทรียากล่าว
บริษัทจดทะเบียนที่ร่วมเดินทางไปครั้งนี้ คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) กลุ่มธุรกิจการเงินบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF) และ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร และ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP) กลุ่มทรัพยากร โดยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของบริษัทจดทะเบียนทั้ง 4 แห่ง ณ วันที่ 26 ก.ค. 2550 มีมูลค่า 523,206.92 ล้านบาท ในขณะที่มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมเท่ากับ 6.82 ล้านล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ