ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวน ราคาน้ำมันขึ้น-เฟดเตือนศก.สหรัฐฯยังไม่แน่นอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2020 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน ตามปัจจัยบวก-ลบที่เข้ามา โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ติดลบเล็กน้อย จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในจีนจะเป็นระลอก 2 หรือไม่ ส่วนสหรัฐฯก็มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตือนว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน ซึ่งวันนี้ยังต้องจับตาถ้อยแถลงของประธานเฟดอีกว่าจะมีการส่งสัญญาณอะไรออกมาอีก

สำหรับผลประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ออกมาตามที่คาดไว้ แต่ก็มีส่วนที่เพิ่มเข้ามาเป็นเรื่องที่ BOJ ประกาศขยายวงเงินในโครงการเงินกู้สำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จาก 75 ล้านล้านเยน เป็น 110 ล้านล้านเยน

อย่างไรก็ดี วันนี้ให้ติดตามความเคลื่อนไหวหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว หลังมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวออกมาแล้ว แต่ก็คงจะช่วยหนุนตลาดไม่ได้มากเพราะมีมาร์เก็ตแคปไม่มาก ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานก็คงจะช่วนหนุนตลาดได้บ้างหลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในปีนี้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันขยับขึ้น

พร้อมให้แนวรับ 1,353-1,340 จุด ส่วนแนวต้าน 1,380-1,386 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ