(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตปิดพุ่ง 26.56 จุด ขานรับดาวน์โจนส์ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (31 ก.ค.) ส่งผลให้ดัชนีปิดในแดนบวกต่อเนื่องกันเป็นวันที่สอง เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา 
บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคักจนกระทั่งถึงช่วงปิดตลาด ซึ่งเคลื่อนไหวตามการปิดบวกแข็งแกร่งของตลาดหุ้นสำคัญหลายแห่งในภูมิภาค หลังจากที่ปิดทรุดตัวอยู่ในแดนลบจากกระแสความวิตกกังวลถึงผลกระทบที่เริ่มขยายวงกว้างเกี่ยวกับตลาดปล่อยกู้จำนองให้ผู้กู้ที่ขาดความน่าเชื่อถือในสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 26.56 จุด หรือ 1.4% แตะระดับสูงสุดของวันที่ 1,933.27 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 368 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 6.6 ล้านล้านวอน
โซ แจง-โฮ นักวิเคราะห์จากบริษัทเอ็นเอช อินเวสเมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า "นักลงทุนได้หลั่งไหลเข้าซื้อเก็งกำไรจนทำให้ตลาดปิดในแดนบวกได้สำเร็จในวันนี้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปิดปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอการเทขายหุ้น"
อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของดัชนีที่ปิดในแดนบวกวันนี้เป็นการดีดตัวขึ้นทางเทคนิค หลังจากที่ตลาดปรับฐานลงอย่างหนัก และภาวะเช่นนี้ยังเป็นเรื่องยากที่จะกล่าวว่าดัชนีจะทรงตัวในแดนบวกต่อเนื่องในระยะยาวหรือไม่
หุ้นกลุ่มธุรกิจต่อเรือเป็นกลุ่มที่นักลงทุนให้ความสนใจ เนื่องจากมีการคาดกันว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลกจะเป็นปัจจัยที่หนุนธุรกิจดังกล่าวในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะกระตุ้นยอดการขนส่งสินค้าทางทะเลเพิ่มมากขึ้น ส่งผลหุ้นฮานจินปิดพุ่งขึ้น 11.4% ขณะที่หุ้นโคเรีย ไลน์ คอร์ปปิดบวก 20,500 วอน
หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดปิดทะยานขึ้นจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดเพิ่มขึ้น 4,000 วอน และหุ้นไฮนิกซ์ปิดบวกขึ้น 1.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ