(เพิ่มเติม) N-PARK เดินหน้าเจรจา BMCL ให้ CK ต่อทันที/ยอมรับ PA ขายยาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2007 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แนเชอรัล พาร์ค(N-PARK) เดินหน้าเจรจาขายหุ้นบมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL)ที่ถืออยู่ทั้ง 6.68% ให้กับกลุ่มบมจ.ช.การช่าง(CK) ต่อทันทีเพื่อเร่งใช้หนี้ หลังจากปิดดีลขายหุ้นบมจ.แสนสิริ(SIRI) ให้กับกลุ่มนักลงทุนฮ่องกงกำไรไปแล้วอย่างน้อย 17 ล้านบาท ขณะที่ยอมรับว่าการขายหุ้นบมจ.แปซิฟิค แอสเซ็ทส์(PA)ยากที่จะหาผู้ซื้อ เพราะต้องเข้าเงื่อนไขทำเทนเดอร์ฯ
แหล่งข่าว N-PARK เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการขายหุ้น SIRI จำนวน 300 ล้านหุ้นให้กับกลุ่มนักลงทุนจากฮ่องกง นำโดย ดร. อัลลิน่า ซาลิม(Dr. Allina Salim)บริษัทจะเดินหน้าเจรจาขายหุ้น BMCL และ PA ต่อทันที เพื่อให้มีเงินมาชำระหนี้ที่เหลือกับ SCIB อีก 791 ล้านบาท ภายในวันที่ 15 ต.ค.50
"ยอมรับว่า การขายหุ้น PA อาจจะทำได้ยาก เพราะผู้ซื้อต้องเข้าเงื่อนไขทำเทนเดอร์ ดังนั้น แนวทางที่มีความเป็นไปได้ คือ ขายหุ้น BMCL เพื่อไปไถ่ถอนหุ้น PA ที่ไปค้ำประกันหนี้ไว้กับ SCIB ซึ่งตอนนี้ก็ยังเดินหน้าเจรจากับ CK ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน BMCL อยู่
ส่วนหนี้ที่มีกับธนาคารกรุงไทย(KTB)บริษัทมีแผนจะนำเงิน 293 ล้านบาทจากการขายหุ้น SIRI บิ๊กล๊อตส่วนที่ 2 จำนวน 95 ล้านหุ้นที่จะทำรายการในวันที่ 31 ก.ค.นี้ไปชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย
N-PARK เป็นหนี้ KTB ประมาณ 1,335 ล้านบาท(ยังไม่รวมดอกเบี้ย)และเป็นหนี้ SCIB ประมาณ 1,385 ล้านบาท(ไม่รวมดอกเบี้ย)
ทั้งนี้ การขายหุ้นให้กลุ่มนักลงทุนจากฮ่องกงดังกล่าว มีจำนวนมากกว่าที่ N-PARK ประกาศขายในจำนวน 205 ล้านหุ้นที่นำไปค้ำประกันหนี้กับทางธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) ในราคาไถ่ถอนไม่น้อยกว่าจำนวน 615 ล้านบาท เท่ากับว่าการขายหุ้นบิ๊กล็อต 205 ล้านหุ้นวานนี้ (12 ก.ค.) ในราคาหุ้นละ 3.09 บาท รวมมูลค่า 632 ล้านบาท สูงกว่าราคาไถ่ถอน 17 ล้านบาท
"ตอนแรกเราอยากจะขายหุ้น SIRI แค่ 20 ล้านหุ้นที่เอาไปค้ำประกันกับ SCIB ไว้ แต่เผอิญขายได้มากกว่าที่คาด ก็ยิ่งดี ส่วนหุ้น SIRI ที่เหลืออีก 4.26% คงจะเก็บเอาไว้ก่อน"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ