IHL เปิดไลน์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เต็มกำลังใน Q3/63 หลังออเดอร์เริ่มฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2020 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IHL เปิดไลน์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เต็มกำลังใน Q3/63 หลังออเดอร์เริ่มฟื้น

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ประเมินว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์จะเริ่มมีทิศทางที่ดีในช่วงไตรมาส 3/63 เนื่องจาก บริษัทสามารถกลับมาเปิดไลน์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ได้เต็มกำลังการผลิต ภายหลังที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี ประกอบกับรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้กิจการกิจกรรมต่างๆ สามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ

"สำหรับธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ เริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้น ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ เพราะค่ายรถยนต์แต่ละค่าย เริ่มกลับมาผลิตรถยนต์ เพื่อเตรียมส่งขายในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้บริษัทกลับมาเปิดไลน์การผลิตได้เต็มกำลังการผลิต เนื่องจากเริ่มมีออเดอร์การผลิตกลับมาเหมือนเดิม"นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เข้ากับยุค New Normal โดยมีการปรับการนำเสนอสินค้า ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกสินค้าได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

ส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังคงเปิดไลน์การผลิตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะยังดำเนินการผลิตและส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ตามปกติ รวมถึงสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ นอกจากนี้ได้ผลิตตัวอย่างหนังรองเท้าเพื่อส่งให้ลูกค้าได้เตรียมไว้ในซีซั่นต่อไป ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ วางเป้าหมายคาดว่าจะมีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 4 ราย โดยที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายราย โดยมั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนรายได้จากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ