DTAC แนะโซลูชั่นใหม่ "สมาร์ทคอนเน็ค โดยเน็ตฟาวเดอรี่"ให้ธุรกิจเชื่อมต่อข้อมูลได้ทุกที่ในโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2020 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจองค์กร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทคแนะนำโซลูชันใหม่ล่าสุด สมาร์ทคอนเน็ค โดยเน็ตฟาวเดอรี่ (SmartConnect powered by NetFoundry) ให้บริการเครือข่าย (Network as a Service) โดยเน็ตฟาวเดอรี่ (NetFoundry) ทำให้ธุรกิจขององค์กรสามารถเชื่อมต่อและรับส่งข้อมูลระหว่างสำนักงานหรือสาขาต่างๆในที่ใดก็ได้ ในโลกนี้ หรือเชื่อมต่อกับคลาวด์สาธารณะหรือ ไฮบริดคลาวด์ที่ผสมผสานการทำงานระหว่างคลาวด์ส่วนตัวและคลาวด์สาธารณะ ตอบโจทย์ต่อเทรนด์การทำงานของธุรกิจที่มีการใช้ระบบคลาวน์ในการจัดการข้อมูลและดำเนินงานมากยิ่งขึ้น โดยการเชื่อมต่อและรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายของสมาร์ทคอนเน็คมีความปลอดภัยสูง มีประสิทธิภาพ และช่วยลูกค้าองค์กรลดค่าใช้จ่าย โดยไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์และระบบเครือข่าย ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานธุรกิจองค์กร ที่กลับมาทำงานอย่างเต็มกำลัง หลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลายลงจากการปลดล็อคที่ให้กลับมาเปิดธุรกิจได้ตามปกติ

"ดีแทคมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนและช่วยสร้างการเติบโตให้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้วยหลักพื้นฐาน 3 ประการ ได้แก่ ความไว้วางใจ(Trust) ความง่าย (Simplicity) ความซื่อตรง (Honesty) ดังนั้น สิ่งที่ดีแทคจะให้ทุกธุรกิจก้าวผ่านอุปสรรคและประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้คือ โซลูชันที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เติบโตในการเปลี่ยนวิธีทำงานไปสู่ New normal

ล่าสุด ดีแทคขอแนะนำ ‘สมาร์ทคอนเน็ค โดยเน็ตฟาวเดอรี่’ สู่ตลาด รายแรกและรายเดียวในไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยให้ธุรกิจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารจัดการข้อมูลในยุคนี้ ซึ่งสามารถใช้แทนระบบ VPN ได้ อีกทั้งยังเข้าถึงข้อมูลบนระบบคลาวด์ได้รวดเร็วกว่าเครือข่ายปกติถึง 8-10 เท่า มั่นใจได้ว่าข้อมูลไม่รั่วไหลด้วยระบบรักษาความปลอดภัยถึง 5 ชั้น เทียบเท่ากับมาตรฐานที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังลดต้นทุนลงกว่า 40-80% อีกด้วย"

เทรนด์การทำงานในโลกธุรกิจแบบ New normal โดยข้อมูลเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจในยุคนี้ การจัดการและเข้าถึงข้อมูลจากที่ไหนก็ได้ในโลกทำให้ ผู้ประกอบธุรกิจหันมาใช้ระบบคลาวด์ เพราะสามารถเก็บข้อมูลสำคัญไว้กับตัวเองบน data center ส่วนข้อมูลอื่น ๆ สามารถจัดเก็บไว้บนระบบคลาวด์ได้ ทำให้การเชื่อมต่อข้อมูลง่าย และทำงานได้อย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ในการดำเนินธุรกิจ สะดวกในการเคลื่อนย้ายข้อมูลไปไว้บนคลาวด์ ด้วยระยะเวลาในการเคลื่อนย้ายที่รวดเร็วกว่า

อย่างไรก็ตาม ดีแทคพบว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการกำลังมองหาเพื่อตอบโจทย์เทรนด์การทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมความมั่นใจไร้กังวลในการจัดการและจัดเก็บข้อมูล คือ แพลตฟอร์มของเครือข่าย หรือการบริการเครือข่าย ซึ่งจะช่วยให้การสร้างเครือข่ายและ การจัดการข้อมูลง่ายดายมากขึ้น ความเฉพาะของแอปพลิเคชัน (application specific) หรือ โซลูชันทางเครือข่ายที่ลูกค้าสามารถระบุได้ว่า ควรใช้แอปพลิเคชันใดก่อนเป็นลำดับแรก และเทคโนโลยีเครือข่ายแบบใหม่ ที่ถูกออกแบบให้มีความรวดเร็วมากขึ้น

สมาร์ทคอนเน็ค โดยเน็ตฟาวดรี่ เหมาะกับองค์กรที่กำลังมองหาคลาวด์โซลูชัน เพื่อตอบโจทย์เทรนด์การทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมความมั่นใจไร้กังวลในการจัดการและจัดเก็บข้อมูล โดยมีข้อดีคือมั่นใจได้ ไม่ต้องกลัวข้อมูลรั่วไหล ด้วยระบบรักษา ความปลอดภัยข้อมูลถึง 5 ชั้น ซึ่งถูกใช้ในกองทัพของ สหรัฐอเมริกา คลายความกังวลใจไปได้เลย

อีกทั้ง ผู้ใช้บริการยังสามารถลดค่าใช้จ่ายได้สูงถึง 40 -80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับบริการเครือข่าย แบบดั้งเดิม เชื่อมต่อเข้าถึงผู้ให้บริการคลาวด์ทุกรายในระดับโลกได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น AWS, Azure, Google Cloud, Ali Cloud หรืออื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย สามารถเข้าถึง ระบบคลาวด์ได้รวดเร็วกว่าเครือข่ายปกติ 8-10 เท่า การเชื่อมต่อแบบตาข่ายข้ามภูมิภาคทุกประเภทสามารถทำได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีการกำหนดเส้นทางเฉพาะและข้อจำกัดทางภูมิภาคต่าง ๆ

คุณสมบัติของ AppWANs ที่เหนือกว่า VPN คือ การเชื่อมต่อแบบ Multipoint to multipoint หรือที่เรียกกันว่าการ เชื่อมต่อแบบหลายจุดไปสู่หลายจุด ทำให้การจัดการสะดวกและง่ายกว่า VPN ที่มีการเชื่อมต่อแบบ point to point หรือการเชื่อมต่อแบบทีละจุด ทั้งนี้การกำหนดเส้นทางของระบบโดเมนเนม (DNS routing ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจะไม่สามารถทำได้ผ่านการเชื่อมต่อโดยตรงหรือการเชื่อมต่อจาก VPN แบบเก่า ทำให้สามารถใช้งานแทน VPN หรือ ใช้งานกับ VPN ที่มีอยู่ได้อย่างมีเสถียรภาพมากกว่าเดิม

ช่วยเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการคลาวด์ได้ไม่สะดุด สามารถสับเปลี่ยนการเชื่อมต่อคลาวด์หรือแอปพลิเคชันได้อย่างลื่นไหล จัดการข้อมูลได้ด้วยตัวเอง สามารถสร้างกลุ่มเฉพาะเพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันที่ต้องการได้ และ ช่วยลดเวลาในการโยกย้ายข้อมูลจากพื้นที่จัดเก็บเดิมไปสู่คลาวด์

"ดีแทคได้สร้างความแตกต่างจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมอื่น ด้วยบริการแอปพลิเคชันที่ล้ำหน้าสามารถเชื่อมต่อถึงผู้ให้บริการคลาวด์ในระดับโลก เพื่อการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องพึ่งระบบและเครือข่ายแบบเดิม ดีแทค สมาร์ทคอนเน็คจากดีแทคและเน็ตฟาวดรี่ช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้าของไทยให้ก้าวไปอีกขั้น" นายดิเพช ราจอาน รองประธานและกรรมการผู้จัดการ เน็ตฟาวดรี่ เอเชียแปซิฟิค กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ