ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตปท.หลังมีข่าวสหรัฐคว่ำข้อตกลงการค้าจีน/จับตาประชุมครม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2020 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ได้ติดลบกัน หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า นายปีเตอร์ นาวาร์โร ที่ปรึกษาด้านการค้าประจำทำเนียบขาวกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ได้ยุติลงแล้ว โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ตัดสินใจยกเลิกข้อตกลงการค้ากับจีน หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของสหรัฐมีข้อมูลที่ทำให้เชื่อมั่นมากขึ้นว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีต้นตอมาจากห้องทดลองในเมืองอู่ฮั่นของจีน

แม้ตลาดสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาจะรีบาวด์ขึ้นได้จากความคาดหวังสภาคองเกรสสหรัฐจะอนุมัติแผนการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงินเกือบ 1 ล้านล้านดอลลาร์ แต่เช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ติดลบกว่า 400 จุด และตลาดฯก็ยังมีความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 วิตกจำนวนผู้ติดเชื้อระลอก 2 ในสหรัฐฯที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังมีมากอยู่ และยังมีข่าวประธานาธิบดีทรัมป์ ได้สั่งชะลอการใช้มาตรการคว่ำบาตรจีนกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวอุยกูร์ชั่วคราว

สำหรับบ้านเราคาดว่าหุ้นในกลุ่มแบงก์ก็มีโอกาสที่จะยังกดดันตลาดอยู่ หลังจากที่วานนี้หุ้นในกลุ่มแบงก์ได้ปรับตัวลงแรงรับผลจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ขอให้งดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล และงดซื้อหุ้นคืน ซึ่งแรงขายอาจจะยังมีอยู่ เพราะผลประกอบการงวดไตรมาส 2/63 ของกลุ่มแบงก์ก็คาดว่าจะออกมาไม่ดีด้วย อีกทั้งเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีก็อาจทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาก่อน พร้อมให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ซึ่งตลาดคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และให้รอดูการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ รอดูว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอะไรออกมาหรือไม่ ช่วงนี้แนะนำให้ลงทุนในหุ้นพวก Defensive ไปก่อน

พร้อมให้แนวรับ 1,340 จุด ส่วนแนวต้าน 1,366 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ