SCC ตั้งบ.ร่วมทุนให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าในอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2020 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือเอสซีจี แจ้งว่าบริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด (เบ็ตเตอร์บี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับ PT Marindo Inticor (MI) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจัดตั้ง PT Renos Marketplace Indonesia (Renos) ให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับวัสดุตกแต่งบ้านในประเทศอินโดนีเซียที่มีการเติบโตของการซื้อขายวัสดุตกแต่งบ้านทางออนไลน์และการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการขยายธุรกิจนี้เป็นตามแผนกลยุทธ์ของ SCC ในการพัฒนาดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มในภูมิภาคอาเซียน

บริษัทใหม่ที่จัดตั้งขึ้นดังกล่าว มีทุนจดทะเบียน 17.2 พันล้านรูเปีย หรือประมาณ 39 ล้านบาท โดยเบ็ตเตอร์บี และ MI ถือหุ้นใน Renos ในสัดส่วน 49:51 ตามลำดับ ทั้งนี้ คาดว่า Renos จะเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาส 3/63

สำหรับ MI เป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซียที่มีการลงทุนหลากหลายธุรกิจ อาทิ ธุรกิจสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ รวมทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายเซรามิกและวัสดุตกแต่งบ้าน ส่วนเบ็ตเตอร์บี เป็นผู้ให้บริการ NocNoc.com ซึ่งเป็นออนไลน์มาร์เก็ตแพลตฟอร์มสำหรับสินค้าและบริการตกแต่งที่เกี่ยวกับบ้านในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี 62 และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการซื้อสินค้าออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ