"จักรไพศาล เอสเตท"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 82.71 ล้านหุ้น-เข้า mai ใช้ลงทุน-คืนหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2020 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จักรไพศาล เอสเตท (JAK) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 82,709,900 หุ้น คิดเป็น 25.85% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการและ /หรือ การลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ ชำระคืนหนี้ธนาคาร และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

JAK ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายใน กทม. ปริมณฑล และภาคตะวันออก โดยมีบริษัทร่วม 1 บริษัท คือ บริษัท เอ็ม.ที.เอส พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เช่นกัน โครงการส่วนใหญ่มีราคาขาย 1-5 ล้านบาท และมีขนาดเนื้อที่โครงการไม่เกิน 100 ไร่ กลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ กลุ่มลูกค้าวัยเริ่มทำงาน กลุ่มลูกค้าที่อยากมีบ้านหลังแรก และกลุ่มลูกค้าท้องถิ่น (Local)

ณ วันที่ 31 มี.ค.63 บริษัทสามารถปิดการขายโครงการได้แล้ว 21 โครงการ และมีโครงการอยู่ระหว่างการพัฒนาและอยู่ระหว่างการขาย 3 โครงการ และมีโครงการในอนาคตจำนวน 1 โครงการ

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิตามงบการเงินของบริษัท หลังหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ