MJD เผยขายหุ้นกู้ 400 ลบ.หมดเกลี้ยงเตรียมนำเงินขยายธุรกิจ-ชำระคืนตั๋ว B/E

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2020 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดเสนอขายหุ้นกู้มูลค่ารวม 400 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.63 โดยหลังจากเปิดขายในวันแรกสามารถขายได้หมด โดยหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ที่มีอายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.80% โดยมีการชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุของหุ้นกู้ อันดับเครดิตเรตติ้ง BB+ โดยมีผู้ดำเนินการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 2 ราย คือ บล.โกลเบล็ก และบล.กรุงไทย ซีมิโก้

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้ราว 270 ล้านบาท ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และขยายธุรกิจตลอดปี 63 ซึ่งบริษัทมีแผนการลงทุนเพิ่มในปี 63 และ 64 และส่วนที่เหลืออีกราว 130 ล้านบาท จะนำไปชำระคืนตั๋วแลกเงิน (B/E) ที่จะครบกำหนดชำระในเดือนส.ค.นี้

"การเสนอขายหุ้นกู้ของทางบริษัทในครั้งนี้ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้ลงทุน และถือเป็นการตอบรับที่น่าพึงพอใจ เมื่อเทียบกับสถานการณ์การเสนอขายหุ้นกู้ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ช่วงที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้ลงทุนยังคงมั่นใจในทิศทางและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ยังคงสามารถเติบโตได้ แม้จะต้องเผชิญกับข้อจำกัดหลายอย่าง ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ตลอดจนพึงพอใจในผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นอัตราที่จูงใจเมื่อเทียบกับการลงทุนในช่องทางอื่นๆ"นางสาวเพชรลดา กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในในช่วงที่ครึ่งปีหลังนี้ไปจนถึงปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ