TPS ร่วมมือ"ซูเพิร์บ คอมพ์"ตั้งบ.ร่วมทุนเข้าประมูลโครงการใหญ่ภาครัฐ-เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2020 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทลงนามบันทึกข้อตกลงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (MOU) กับบริษัท ซูเพิร์บ คอมพ์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ซึ่ง TPS ถือหุ้น 50% ทั้งนี้ เพื่อเข้าร่วมประมูลในโครงการขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งของภาครัฐและเอกชน

"จุดมุ่งหมายของการร่วมทุน คือ การเพิ่มโอกาสในการเข้าประมูลงานใหม่ๆ งานที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น เป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัทในการแข่งขัน รวมถึงสามารถขยายฐานลูกค้าของบริษัทได้อีกด้วย"นายบุญสม กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานของภาครัฐซึ่งยังมีโปรเจ็คต์ใหญ่ และมีการเข้าร่วมประมูลงานกับพันธมิตรด้วย นอกจากนี้ ยังมีการปรับกลยุทธ์ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง เพื่อช่วยรักษาระดับผลประกอบการของบริษัท

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาแม้จะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังได้รับงานด้านการจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งงานบริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย และมั่นใจว่าภายหลังสถานการณ์คลี่คลายมากขึ้น ธุรกิจต่างๆ ก็จะกลับมาทำงานได้ตามปกติ ประกอบกับองค์กรต่างๆ มีการปรับตัวในการทำงานผ่านระบบ Video Conference จะมีการติดตั้งและปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทันสมัยมากขึ้น

"เรามองว่าธุรกิจ IT ยังมีการเติบโตที่ดี เนื่องจากปัจจุบันหลายๆ องค์กรมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัยมากขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของยุค New Normal และมั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะ TPS ยังมี Backlog อยู่ในมือ 624 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 63 เกือบทั้งหมด โดยจะช่วยหนุนรายได้ในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดการณ์สัดส่วนรายได้จากภาครัฐ 40% ภาคเอกชน 60%"นายบุญสม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ