ILM จัดหนักเพิ่มสินค้าตกแต่งบ้านหวังดันยอดขายรับเทรนด์แต่งบ้านพุ่งช่วงโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2020 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ILM จัดหนักเพิ่มสินค้าตกแต่งบ้านหวังดันยอดขายรับเทรนด์แต่งบ้านพุ่งช่วงโควิด

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า สินค้ากลุ่มของใช้ภายในบ้านและของตกแต่งบ้าน เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา เป็นผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เกิดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) จากอยู่บ้านเพิ่มขึ้นจึงมองหางานอดิเรกใหม่ ๆ ทำอาชีพเสริม เช่น การรับพรีออร์เดอร์ทำขนม หรืออาหารแบบดิลิเวอรี่ ปลูกต้นไม้ และจัดบ้านใหม่ เป็นต้น

ดังนั้น บริษัทจึงได้เพิ่มความหลากหลายในกลุ่มสินค้าของใช้ภายในบ้าน โดยชูจุดขายด้านฟังก์ชันและดีไซน์ที่โดดเด่น ควบคู่การใช้งานง่าย สะดวก ตอบรับการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทในยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังสามารถนำไปจัดวางตกแต่งแมตซ์กับบ้านทุกสไตล์ได้อีกด้วย ตลอดจนคัดสรรและหมุนเวียนสินค้ากลุ่มของใช้ในบ้านและของแต่งบ้าน (Home Decorative Items : HDI) เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับยอดขายสินค้ากลุ่ม HDI ของบริษัท ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา (มี.ค.-พ.ค.63) ทางออนไลน์และออฟไลน์ (หน้าร้าน) มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะช่วงเดือนพ.ค. ยอดขายจากสินค้ากลุ่ม HDI เติบโต 10% จากช่วงเดือนเดียวกันของปีก่อน ส่วนใหญ่เป็นฐานลูกค้าบ้านเก่ามากกว่าโครงการบ้านใหม่ที่ใช้วิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาสช็อปของใช้ต่าง ๆ ภายในบ้านเพื่อรีโนเวทและจัดเก็บบ้านให้เข้าที่เข้าทาง

กลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม และเติบโตมากอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ประเภทของใช้ในชีวิตประจำวัน (Everyday Essential) อาทิ อุปกรณ์-น้ำยาทำความความสะอาด, เจลแอลกอฮอล์ ทิชชู, ถุงมือ, ถุงขยะ โต 65% รองลงมา กลุ่ม อุปกรณ์ตกแต่งสวน-ไม้ประดับ (Garden) โต 39% ส่วนกลุ่มชุดเครื่องครัวและชุดจาน-ชาม (Kitchen & Dining) โต 30% และ กลุ่ม อุปกรณ์จัดเก็บ Home organize อาทิ ชั้นวางของที่ปรับ-เพิ่มชั้นได้ตามการใช้งาน, กล่องเก็บของต่าง ๆ ซึ่งถือเป็น Destination ที่ยังทำยอดได้ดีอย่างต่อเนื่องโต 11%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ