ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามตปท.-ขานรับรัฐคลายล็อกเฟส 5 ช่วยกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2020 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสผันผวน ในทิศทางที่ดีดตัวขึ้น ซึ่งขณะนี้ตลาดถูกปกคลุมด้วยสถานการณ์โควิด-19 และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ทำให้การเคลื่อนไหวเป็นไปตาม Sentiment ของ 2 ประเด็นดังกล่าวทั้งในทางที่ดีและไม่ดีตามสถานการณ์ที่เข้ามาในแต่ละวัน แต่ล่าสุดสถานการณ์ผ่อนคลายลงผลักดันให้ตลาดหุ้นต่างประเทศดีดตัวกลับ ซึ่งก็จะช่วยหนุนตลาดหุ้นไทยให้ปรับขึ้นตามด้วย

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยบวกจากความหวังที่ว่ารัฐต่าง ๆ ในสหรัฐจะไม่ออกมาตรการล็อกดาวน์เป็นวงกว้าง แม้ว่ายอดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม ขณะที่ตลาดเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเช่นกัน

ส่วนในประเทศ ยังมีปัจจัยบวกจากการผ่อนคลายล็อกดาวน์ เฟส 5 และคาดหวังรัฐบาลจะมีแนวทางช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมถึงการคาดหวังการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window dressing) ในวันสุดท้ายของสิ้นไตรมาส 2/63 ขณะที่ตลาดยังจับตาการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่จะเริ่มทยอยออกมาในช่วงกลางเดือนก.ค.ด้วย โดยเบื้องต้นคาดว่าผลประกอบการจะปรับลดลงมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถ้าเทียบกับไตรมาส 1/63 คาดว่าจะไม่ปรับลดลงมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) ที่น่าจะไม่ได้รับผลขาดทุนจากสต็อกค่อนข้างมากเหมือนในช่วงไตรมาสแรก

สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนตลาดในวันนี้ น่าจะเป็นแรงซื้อกระจายในหลายกลุ่ม โดยให้น้ำหนักในกลุ่มหุ้นขนาดกลางและเล็กเป็นหลัก พร้อมมองแนวรับที่ 1,320 จุด และแนวต้านที่ 1,340-1,350 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ