INSET ลุ้นผลประมูลโครงการใหม่หลักพันลบ.ในก.ค.นี้ พร้อมเล็งชิงงาน 5G,เชื่อผลงาน H2/63 ฟื้นจากชะงักช่วงโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2020 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม (Telecommunication Infrastructure) มูลค่าหลักพันล้านบาท คาดว่าจะสามารถทราบผลการประมูลได้ภายใน 1-2 เดือนนี้

และยังยื่นประมูลโครงการก่อสร้างศูนย์ Data Center มูลค่า 200-300 ล้านบาท คาดจะทราบผลการประมูลดังกล่าวได้ภายในเดือนก.ค.นี้ น่าจะเซ็นสัญญาได้ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.63 อีกทั้งยังมองโอกาสเข้าประมูลงานการขยายโครงข่าย 5G ผู้ประกอบการโทรคมนาคมด้วย คาดว่าจะเห็นการลงทุนในช่วงกลางปี 64 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.2 พันล้านบาท เนื่องจากกลับมาดำเนินงานและส่งมอบงานได้ตามปกติแล้ว หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ไม่สามารถทำงานในช่วงเวลากลางคืนได้ ทำให้กระทบกับการส่งมอบงานล่าช้าออกไป

ขณะที่ก็คาดว่าสัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม (Telecommunication Infrastructure) ราว 60%,ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Data Center & Information Technology Infrastructure) 30% และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ (Maintenance and Service) 10%

นายศักดิ์บวร กล่าวว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากงานที่ได้รับมาในครึ่งปีแรกจะดำเนินการแล้วเสร็จและสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ รวมทั้งมีงานบางส่วนที่เลื่อนรับมอบงานในไตรมาส 2 มาในช่วงครึ่งปีหลัง

จากช่วงต้นปีบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่กว่า 2 พันล้านบาทซึ่งรับรู้รายได้ไปแล้วในไตรมาส 1/63 จำนวน 250 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะรับรู้รายได้เข้ามา 500-600 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้จะมีงานก่อสร้างโครงการ New Tier III Modular DC มูลค่า 339.25 ล้านบาท หรือการก่อสร้างศูนย์ Data Center แบบครบวงจร ให้กับบริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด (KTBCS) ที่บริษัทฯ เพิ่งมีการเซ็นสัญญารับงานเข้ามาล่าสุดรวมอยู่ด้วย

ขณะที่ยังมีงานซ่อมบำรุงและบริการ(Maintenance and Service) จำนวน 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ระยะยาว 5 ปี คาดจะรับรู้รายได้เข้ามาปีละประมาณ 150 ล้านบาท และงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคมอีก 800 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในปี 64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ