(แก้ไข) MFEC คาดวางระบบเครือข่ายพื้นฐานแบบบูรณาการให้PwC แล้วเสร็จต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 30, 2007 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มบริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส(Pricewaterhouse Coopers หรือ PwC) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาให้บริการด้านการสอบบัญชีบริการที่ปรึกษา ทางธุรกิจ และบริการที่ปรึกษาด้านกฎหมายและภาษีระดับโลก เข้าไปดำเนินการพัฒนาและติดตั้งระบบเครือข่ายพื้นฐานแบบบูรณาการ (Integrated Network Infrastructure) ระหว่างกลุ่ม PWC ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และลาว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงเดือนตุลาคมปี 2550 นี้ โดยใช้ระยะเวลาการพัฒนาโครงการทั้งสิ้นประมาณ 6 เดือน
สำหรับโซลูชั่นที่ MFEC เข้าไปดำเนินการให้นั้น เป็นการขยายขีดความสามารถและยกระดับการพัฒนาเครือข่ายแบบบูรณาการ (Integrated Network Infrastructure) โดยจะสามารถเชื่อมโยงระบบการจัดการด้านต่างๆ ขององค์กร และนำมาปรับใช้ได้ไม่ยุ่งยาก เป็นการลดขั้นตอนความซับซ้อนในการบริหารงานธุรกิจ ซึ่งสามารถต่อยอดการพัฒนาธุรกิจการบริการ อาทิ การพัฒนาระบบติดต่อสื่อสารในและนอกองค์กรที่รวดเร็วและเปี่ยมประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งที่ทาง PwC นำเข้ามาเสริมศักยภาพการบริหารงานให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นในอนาคต
“ด้วยระบบเครือข่ายพื้นฐานดังกล่าว ที่ผ่านการรับประกันคุณภาพในระดับสากล ซึ่งถือเป็นระบบเทคโนโลยีเครือข่ายการติดต่อยุคใหม่ ที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของระบบ Back Office เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสารข้อมูล อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถลดต้นทุนการประกอบการในระยะยาว จึงถือได้ว่าเป็นระบบที่เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ PwC ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน"นายศิริวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ